Quy trình sale tour du lịch hiệu quả mà điều hành tour nên biết!

quy-trinh-sale-tour

Việc sale tour du lịch đạt hiệu quả cao là một yếu tố cực kỳ quan trọng để giúp một công ty du lịch phát triển và tăng trưởng. Trong bài viết này, hãy cùng Travelopia tìm hiểu về quy trình sale tour du lịch đạt hiệu quả cao.

1. Quy trình sale tour du lịch là gì?

Quy trình sale tour du lịch là quá trình mà các nhân viên sẽ thực hiện công việc tìm kiếm, thuyết phục nhằm mục đích bán các sản phẩm cho khách hàng. Sale tour là cụm từ được ghép bởi sale – bán hàng và tour – du lịch.

quy-trinh-sale-tour
Quy trình sale tour du lịch tại các doanh nghiệp phải được diễn ra liên tục và thường xuyên

Các nhân viên sale tour cần được trang bị các kĩ năng liên quan đến: du lịch, địa lý, văn hóa,… để có đầy đủ kiến thức liên quan đến công việc. Quy trình sale tour du lịch tại các doanh nghiệp phải được diễn ra liên tục và thường xuyên. Một doanh nghiệp muốn tiết kiệm thời gian và chi phí thì quy trình sale tour phải đơn giản và mang lại hiệu quả cao.

2. Quy trình sale tour du lịch hiệu quả nhất

Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp bạn cần nắm vững các nguyên tắc sale tour. Bạn có thể tham khảo quy trình sale tour du lịch hiệu quả dưới đây nhé

Bước 1: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

quy-trinh-sale-tour
Bước 1: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất của quy trình sale tour du lịch hiệu quả đó là xác định tệp khách hàng doanh nghiệp đang hướng đến. Có nhiều cách để bạn tìm kiếm được khách hàng tiềm năng đó là:

Nếu doanh nghiệp bạn không có bộ phận marketing:

  • Tìm kiếm thông qua internet.
  • Chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội để giới thiệu về sản phẩm dịch vụ mà bạn đang có.
  • Xây dựng thương hiệu mang đậm dấu ấn cá nhân để thu hút khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: 5 lý do khiến doanh nghiệp lữ hành phải có marketing du lịch

Nếu doanh nghiệp có bộ phận marketing:

Bộ phận marketing của doanh nghiệp sẽ đảm nhận chức năng phân tích và tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Vì vậy, việc của bạn lúc này là liên kết với họ để tìm kiếm data của khách hàng mục tiêu. Các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hay tạo ra các voucher chính là cách để bạn thu hút được sự chú ý của nhóm đối tượng này.

Bước 2: Tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng

quy-trinh-sale-tour
Bước 2: Tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng

Bước tiếp theo trong quy trình sale tour sau khi đã có dữ liệu về khách hàng mục tiêu, nhân viên sale tour cần thực hiện công việc tiếp cận và kết nối đến những người có nhu cầu. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn:

  • Khi gọi điện tư vấn cần tham khảo khung giờ phù hợp. Bạn nên gọi điện vào giờ hành chính để tăng tỉ lệ thành công. Không nên gọi điện vào buổi đêm vì đây là thời gian nghỉ ngơi và bạn sẽ có tỷ lệ từ chối cao hơn nếu gọi vào khung giờ này.
  • Khi tư vấn cần lưu ý đến lời nói và ngữ điệu của mình. Cần đảm bảo xưng hô đúng mực, thể hiện phép lịch sự và tôn trọng khách hàng của mình.
  • Trong trường hợp bạn gặp khách hàng trực tiếp nên chú ý đến cách ăn mặc sao cho lịch sự, gọn gàng và phù hợp với hoàn cảnh. Bên cạnh đó cần giữ thái độ niềm nở, thân thiện để tăng thiện cảm cho khách hàng.
  • Bạn có thể tham khảo ý kiến khách hàng để chọn phương thức liên lạc phù hợp nhất tránh trường hợp gây phiền hoặc khó chịu cho khách hàng.

Xem thêm: Cách giữ chân khách hàng cho website du lịch mà doanh nghiệp lữ hành nên biết

Bước 3: Triển khai tư vấn và giới thiệu tour du lịch

Khách hàng sẽ rất khó đưa ra quyết định lựa chọn dịch vụ của bạn nếu cảm thấy không hứng thú với những gì mà bạn giới thiệu. Vì vậy, trong bước tiếp theo này việc của bạn là cung cấp đến khách hàng đầy đủ thông tin thông qua triển khai tư vấn và giới thiệu tour du lịch. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn:

  • Tìm hiểu về sở thích của nhóm khách hàng mục tiêu để có thông tin rõ ràng nhất. Điều này giúp bạn nắm rõ được nhu cầu và mong muốn của họ đối với tour du lịch.
  • Xây dựng kịch bản liên quan đến quy trình sale tour du lịch. Điều này giúp bạn nắm được đầy đủ thông tin về tour du lịch mình đang tư vấn.
  • Khéo léo trong việc đặt câu hỏi và khai thác thông tin khách hàng. Sự chuyên nghiệp và lịch sự sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các khách hàng mục tiêu.

Bước 4: Thỏa thuận giá và đẩy mạnh chốt sales

quy-trinh-sale-tour
Bước 4: Thỏa thuận giá và đẩy mạnh chốt sales

Thỏa thuận giá và đẩy mạnh chốt sales là bước quan trọng trong quá trình tư vấn để cả hai đi đến thống nhất. Để quá trình sale tour du lịch được diễn ra thuận lợi bạn cần lưu ý các điều sau:

Lựa chọn đúng thời điểm để chốt sales. Khi bạn đã cung cấp đủ thông tin đến khách hàng và nhận thấy nhu cầu của họ thì đây là thời điểm thích hợp để chốt giao dịch.

Đưa ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi để kích thích nhu cầu của khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn có ưu thế hơn so với các đối thủ và tăng khả năng chốt sales cao hơn.

Sử dụng chiến lược marketing để đánh vào tâm lý khách hàng. Cách này rất có hiệu quả nếu bạn biết cách áp dụng khéo léo để thúc giục khách hàng.

Bước 5: Chăm sóc khách hàng sau bán

Chính sách hậu mãi hay dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng là bước quan trọng trong quy trình sale tour du lịch. Điều này sẽ để lại ấn tượng tốt đối với các khách hàng của bạn và tăng tỷ lệ người sử dụng dịch vụ của mình. Khi nhận được những phản hồi tốt từ phía khách hàng sẽ là đòn bẩy để tạo ra hình ảnh tích cực cho doanh nghiệp từ đó thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Xem thêm:Tại sao doanh nghiệp du lịch cần thiết kế website?

3. Chuyển đổi số trong quy trình sales tour du lịch để đạt doanh số tốt hơn

Chuyển đổi số trong quy trình sales tour du lịch là việc sử dụng công nghệ số để tối ưu hóa các hoạt động bán hàng, từ đó nâng cao hiệu quả và đạt được doanh số tốt hơn. Một số cách để chuyển đổi số trong quy trình sales tour du lịch bao gồm:

  • Sử dụng các nền tảng CRM (Customer Relationship Management) để quản lý thông tin khách hàng, theo dõi các hoạt động bán hàng và phân tích dữ liệu khách hàng.
  • Tạo các website và ứng dụng du lịch để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và đặt tour du lịch trực tuyến.
  • Sử dụng các kênh marketing online như Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads để quảng bá tour du lịch đến khách hàng tiềm năng.
  • Sử dụng các công cụ chatbot để tự động hóa các cuộc trò chuyện với khách hàng, giải đáp thắc mắc và tư vấn tour du lịch.

Chuyển đổi số trong quy trình sales tour du lịch là một xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số. Bằng cách sử dụng công nghệ số, các doanh nghiệp du lịch có thể tối ưu hóa các hoạt động bán hàng, nâng cao hiệu quả và đạt được doanh số tốt hơn.

Xem thêm: Phần mềm CRM du lịch – giải pháp quản trị phù hợp cho doanh nghiệp du lịch

Dưới đây là một số lợi ích của chuyển đổi số trong quy trình sales tour du lịch:

  • Tăng hiệu quả bán hàng: Chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp du lịch tối ưu hóa các hoạt động bán hàng, từ đó tăng hiệu quả bán hàng và đạt được doanh số tốt hơn.
  • Tăng trải nghiệm khách hàng: Chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp du lịch cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm tốt hơn, từ đó tăng sự hài lòng và trung thành của khách hàng.
  • Tiết kiệm chi phí: Chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp du lịch tiết kiệm chi phí, từ đó tăng lợi nhuận.
  • Tăng khả năng cạnh tranh: Chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp du lịch tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác trong ngành.

Chuyển đổi số trong quy trình sales tour du lịch là một xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số. Bằng cách sử dụng công nghệ số, các doanh nghiệp du lịch có thể tối ưu hóa các hoạt động bán hàng, nâng cao hiệu quả và đạt được doanh số tốt hơn.

quy-trinh-sale-tour
Travelopia – Chuyển đổi số trong quy trình sales tour du lịch để đạt doanh số tốt hơn

Nếu bạn đang quan tâm đến giải pháp này, vui lòng liên hệ chúng tôi qua website Travelopia để được tư vấn và trải nghiệm dùng thử. 

Travelopia là một phần mềm quản lý công ty du lịch, có thể tích hợp tất cả hoạt động nghiệp vụ của các bộ phận trong một hệ thống phần mềm chung.

So với cách quản lý truyền thống, hệ thống All In One của Travelopia không những giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí  vận hành mà còn xây dựng môi trường làm việc thông minh và tối ưu nhất. Travelopia là đơn vị cung cấp giải pháp quản trị nội bộ dành riêng cho doanh nghiệp lữ hành với các tính năng như:

  • Quản lý đồng bộ đa kênh trên 1 màn hình
  • Quản lý thông tin khách hàng và lịch sử giao dịch
  • Quản lý đơn hàng theo thời gian thực
  • Xuất danh sách booking và khách hàng tự động
  • Quản lý công nợ,..

Ngoài ra Travelopia còn cung cấp một số dịch vụ marketing như:

  • Thiết kế website du lịch chuẩn SEO
  • Xây dựng chiến lược marketing phù hợp với từng doanh nghiệp

Xem thêm: