Mục lục bài viết
Trong mối quan hệ của doanh nghiệp và khách hàng luôn cần một công cụ hiệu quả để quản lý và lưu trữ thông tin, giúp doanh nghiệp đo lường và đánh giá quá trình của khách hàng. Hệ thống CRM chính là giải pháp hoàn hảo này.
Vậy CRM là gì và nó có những chức năng cụ thể như thế nào? Hãy tìm hiểu ngay tại Travelopia nhé!
1. Phần mềm CRM là gì?
Phần mềm CRM là viết tắt của “Customer Relationship Management” – quản lý quan hệ khách hàng. Đây là một phần mềm hoặc hệ thống giúp các doanh nghiệp quản lý thông tin, tương tác với khách hàng hiện có và các khách hàng tiềm năng hiện tại.
CRM cho phép các doanh nghiệp thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng, từ đó cải thiện tương tác với khách hàng và tăng cường khả năng bán hàng.
Một hệ thống CRM bao gồm các tính năng quản lý khách hàng, như quản lý liên lạc khách hàng, quản lý bán hàng, quản lý dịch vụ khách hàng, quản lý marketing và phân tích dữ liệu khách hàng. CRM giúp các doanh nghiệp nắm bắt thông tin khách hàng, tối ưu hóa tương tác với khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
2. Lợi ích khi áp dụng CRM cho công ty du lịch
Tầm quan trọng của CRM đối với doanh nghiệp là rất lớn vì nó giúp các doanh nghiệp tập trung vào khách hàng của mình và đáp ứng nhu cầu của họ một cách tốt nhất.
Lợi ích của CRM sẽ đánh trực tiếp vào doanh số, thương hiệu của một doanh nghiệp dù mới hay lâu năm. Giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng và tăng khả năng bán hàng trong thời đại số.
2.1 Tăng doanh số
CRM giúp các doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu của khách hàng và đáp ứng dịch vụ hoặc sản phẩm tốt nhất cho họ. Điều này giúp tăng doanh số bằng cách tạo ra mối quan hệ khách hàng thân thiết và thu hút khách hàng mới.
2.2 Giữ chân khách hàng
Doanh nghiệp có thể hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ và sản phẩm tốt nhất để giữ chân khách hàng và tạo ra mối quan hệ lâu dài.
2.3 Tăng tính cạnh tranh
Dễ dàng nắm bắt được thông tin về thị trường và khách hàng. Từ đó, các doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả để tăng tính cạnh tranh trên thị trường.
2.4 Tăng hiệu quả marketing
Đo lường và tối ưu hóa chiến lược marketing của mình một cách chủ động. Tập trung vào khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng mới thông qua việc tạo ra các chiến lược marketing hiệu quả.
2.5 Nâng cao sự hài lòng của khách hàng
Nhằm đáp ứng các nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Điều này giúp tạo ra sự hài lòng của khách hàng và tăng khả năng giữ chân khách hàng.
2.6 Tối ưu hóa quy trình kinh doanh
CRM giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình kinh doanh của mình. Điều này giúp giảm chi phí và thời gian cho các hoạt động kinh doanh.
2.7 Cải thiện dữ liệu phân tích và hỗ trợ báo cáo
Giải quyết được thời gian làm báo cáo của một nhân việc được nhanh chóng. Bởi khả năng phân tích dữ liệu thông qua CRM trở nên dễ dàng hơn, điều này mang đến cho doanh nghiệp các quyết định kinh doanh chính xác nhất.
3. Các tính năng của một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng?
3.1 Quản lý hồ sơ khách hàng
Phần mềm CRM giống như một tủ lưu trữ hồ sơ khách hàng từ giai đoạn tiếp cận – mua hàng – quay trở lại và doanh nghiệp chỉ cần sử dụng các công cụ lọc thông minh để tìm ra từng hồ sơ cụ thể. Nó giống như một mạch dữ liệu chảy liền, phân nhóm khách hàng và thường xuyên cập nhật thông tin, hành động của từng khách hàng.
3.2 Quản lý dịch vụ khách hàng
Mọi hành động từ phía doanh nghiệp đến khách hàng và ngược lại đều được thể hiện rõ ràng trên hệ thống CRM. Bạn có thể gọi điện, gửi mail, gửi SMS, nhận phản hồi, khiếu nại, thực hiện chương trình ưu đãi, tri ân…ngay tại một cửa sổ của công cụ này.
3.3 Tự động hóa quy trình bán hàng
Phần mềm CRM giúp ghi lại quy trình từ hành trình mua sản phẩm của khách hàng và việc tiếp nhận, hỗ trợ từ nhân viên sale. Toàn bộ giao dịch đều được ghi lại rõ ràng, minh bạch, dễ dàng cho doanh nghiệp quản lý hiệu suất sale và quản lý cơ hội bán hàng.
3.4 Tự động hóa tiếp thị
Giúp sàng lọc đối tượng, nhắm chuẩn target cho từng chiến dịch marketing cụ thể. Đây cũng là công cụ để theo dõi, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing, remarketing.
3.5 Báo cáo và phân tích
Hệ thống CRM cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin cần thiết dựa trên biểu đồ để đánh giá và phát hiện những vấn đề thông qua dữ liệu tổng hợp. Nhờ đó, công cụ CRM giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược, kế hoạch phù hợp và giúp đạt lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh.
3.6 Quản lý bán hàng
Triển khai CRM giúp cho doanh nghiệp bám sát toàn bộ quá trình thực hiện quá trình bán hàng với khách hàng. Từ giai đoạn khách hàng tiềm năng cho tới giai đoạn cuối cúng. Đồng thời, xác định độ rủi ro, dự đoán tiến trình đưa ra những hiểu biết về kinh doanh.
4. Lựa chọn nhà cung cấp CRM nào uy tín nhất hiện nay?
Travelopia là hệ thống CRM du lịch với khả năng tùy biến cao đáp ứng những yêu cầu khắt khe của khách hàng, được thiết kế nhằm đáp ứng nhiều yêu cầu của doanh nghiệp kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau.
Phần mềm hoạt động theo mô hình dạng phễu, quản lý nguồn data khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng hiệu quả, quản lý hóa đơn, hợp đồng…
Như nhiều phần mềm quản lý khách hàng CRM trên thị trường hiện nay, phần mềm điều hành tour Travelopia cung cấp đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp quản trị quan hệ khách hàng, hỗ trợ và liên kết chặt chẽ các hoạt động marketing, telesales, kinh doanh và chăm sóc khách hàng:
- Quản lý khách hàng, quản lý quy trình bán hàng,
- Quản lý hợp đồng quản lý báo giá hợp đồng và lịch sử giao dịch.
- Hệ thống chăm sóc khách hàng tự động, linh hoạt
- Hệ thống báo cáo linh hoạt, bao quát.
- Quản lý chăm sóc khách hàng.
- Hoạt động quản lý kho hàng, sản phẩm, công nợ và các báo cáo thống kê cũng có sẵn trong Travelopia.
Bất kì doanh nghiệp nào cũng cần sở hữu công cụ quản lý khách hàng này để thành công. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cho doanh nghiệp mình!
Liên hệ ngay với Travelopia.vn để được đăng ký trải nghiệm miễn phí phần mềm quản trị khách hàng nhé!
Bài viết liên quan: