Phần mềm quản lý tour du lịch miễn phí trải nghiệm cho doanh nghiệp lữ hành

phan-mem-quan-ly-tour-du-lich

Trong quá trình chuyển đổi số ngành du lịch thì phần mềm quản lý du lịch là công cụ hỗ trợ được rất nhiều đơn vị du lịch chọn sử dụng hiện nay.

Vậy phần mềm quản lý này có lợi ích gì? Làm sao để chọn được phần mềm tốt nhất cho doanh nghiệp?

Hãy cùng Travelopia tìm hiểu trong bài viết sau!

1. Phần mềm quản lý du lịch là gì? Tại sao phải cần đến?

Phần mềm quản lý tour du lịch là hệ thống được thiết lập riêng cho doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Phần mềm cho phép việc theo dõi, quản lý và điều hành dễ dàng hơn. Nhờ đó, tăng độ chuẩn xác, tiết kiệm thời gian, nhân lực và chi phí cho doanh nghiệp.

Xây dựng phần mềm quản lý tour du lịch giúp quy trình điều hành được tự động hoá. Chủ doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng thể, thuận tiện hơn trong việc theo dõi, điều hành như sắp xếp tour, quản lý nhân viên, lên lịch trình, theo dõi các hoạt động du lịch,…

2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý du lịch

Sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý du lịch ngày càng được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Các ứng dụng quản lý giúp việc quản lý nhanh chóng và hiệu quả nhờ các ưu điểm:

phan-mem-quan-ly-tour-du-lich
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý

2.1 Cập nhật thông tin kịp thời, chính xác

Người quản lý không cần mất nhiều thời gian cho việc kiểm tra, đối chứng thông tin như cách truyền thống. Với phần mềm quản lý và điều hành tour du lịch, hoạt động cập nhật và lưu trữ thông tin diễn ra nhanh chóng, độ chính xác cao.

Dữ liệu được lưu trữ thành từng trường quản lý, giúp việc truy xuất thông tin tiện lợi hơn. Thông tin được đồng bộ kịp thời, đảm bảo luôn theo sát tình hình thực tế.

2.2 Hỗ trợ quản lý booking, đặt tour online

Theo nhịp sống hiện đại, đặt tour du lịch online trở nên ngày càng phổ biến. Các phần mềm quản lý tour du lịch cũng được tích hợp tính năng này, giúp việc đặt tour online trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Booking và đặt tour online giúp khách hàng nắm rõ chi tiết dịch vụ du lịch. Đồng thời giúp người quản lý dễ dàng theo dõi và sắp xếp tour sao cho hợp lý nhất.

2.3 Hỗ trợ quản lý dịch vụ, sản phẩm

Phần mềm thông báo chính xác hoạt động tour, số lượng booking còn lại, tình hình dịch vụ hỗ trợ,… Hệ thống cũng hỗ trợ liên kết với phần mềm quản lý cho thuê xe du lịch, dịch vụ nhà hàng, quán ăn, định vị,… giúp người quản lý nắm bắt rõ hoạt động kinh doanh hiện tại.

2.4 Báo cáo rõ ràng, chi tiết

Báo cáo là chức năng quan trọng khi sử dụng các phần mềm quản lý tour du lịch. Báo cáo chi tiết giúp doanh nghiệp phân tích được tình hình kinh doanh, đưa ra hướng đi phù hợp.

Người quản lý có thể truy xuất thông tin, xuất báo cáo theo các tiêu chí riêng. Bên cạnh đó, dễ dàng chọn ngày tháng cụ thể để xuất báo cáo theo ngày, tuần, tháng, quý,…

Xem thêm: Ứng dụng CRM trong du lịch giúp Sales đạt mục tiêu doanh thu như thế nào?

3. Các tính năng cần có của phần mềm quản lý dịch vụ du lịch

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp các dịch vụ phần mềm quản lý du lịch. Tùy theo thiết lập hệ thống mà các phần mềm sẽ có giao diện hoặc tính năng khác nhau. Tuy vậy, nhìn chung các phần mềm này đều có một số tính năng chung:

3.1 Quản lý khách hàng

Mọi thông tin về khách hàng sẽ được hệ thống lưu trữ rõ ràng và đầy đủ. Có thể lưu thông tin khách hàng theo tour, theo ngày tháng hoặc theo dịch vụ. Nhờ đó dễ dàng truy xuất thông tin khách hàng và kiểm soát số lượng khách.

phan-mem-quan-ly-tour-du-lich
Dễ dàng quản lý thông tin và kiểm soát số lượng khách hàng

Phần mềm quản trị du lịch cũng hỗ trợ khách hàng đánh giá chất lượng tour du lịch, đưa ra đề xuất, ý kiến để cải thiện dịch vụ tốt hơn. Tính năng đánh giá tour là chức năng quan trọng cần có của phần mềm quản trị du lịch. Nhờ đó giúp doanh nghiệp đo lường sự hài lòng và lên kế hoạch cải thiện chất lượng dịch vụ.

3.2 Cổng thanh toán online

Thanh toán online là tính năng tiện lợi và cần có của hệ thống quản lý du lịch. Cổng thanh toán online giúp việc thanh toán nhanh chóng và dễ dàng. Khách hàng cũng có thể lựa chọn được phương thức thanh toán mà mình mong muốn.

phan-mem-quan-ly-tour-du-lich2
Cổng thanh toán online giúp doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng

Phương thức thanh toán online cũng giúp dịch vụ trở nên chuyên nghiệp và khách hàng có thiện cảm hơn. Hệ thống nên được liên kết với tất cả các ngân hàng để phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

3.3 Quản lý hoạt động nội bộ

Thông qua hệ thống, doanh nghiệp cũng có thể theo dõi chi tiết hoạt động của nhân sự. Đồng thời giám sát, sắp xếp nhân sự phù hợp với từng tour du lịch.

Nhờ đó giúp bộ máy vận hành trơn tru và có tổ chức, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất khi book tour du lịch, đưa doanh nghiệp hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, có hệ thống, nâng cao lợi nhuận và tiết kiệm chi phí tối đa.

4. Travelopia – Phần mềm quản lý tour du lịch miễn phí trải nghiệm cho doanh nghiệp lữ hành

Travelopia là một phần mềm quản trị nội bộ toàn diện cho doanh nghiệp lữ hành, có thể tích hợp tất cả hoạt động nghiệp vụ của các bộ phận trong một hệ thống phần mềm chung.

Travelopia mang đến giải pháp quản lý toàn diện cho doanh nghiệp lữ hành. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình quản trị hệ thống tour du lịch.

Lý do nên sử dụng Travelopia:

phan-mem-quan-ly-du-lich-mien-phi-trai-nghiem
Giao diện đăng nhập của Travelopia

4.1 Quản lý khách hàng toàn diện

  • Hỗ trợ khách hàng tốt hơn khi nhân viên chăm sóc hiểu rõ từng khách hàng: thông tin cá nhân, địa chỉ liên hệ.
  • Lưu lại lịch sử giao dịch và các ghi chú quan trọng giúp nắm bắt được nhu cầu của khách hàng.

4.2 Tăng tỷ lệ chốt sale

Phần mềm giúp nắm bắt chính xác nhu cầu của khách hàng để đưa ra những chiến lược bán hàng và marketing phù hợp, tăng tỷ lệ bán hàng và doanh số.

4.3 Quản lý hợp đồng tour

  • Phần mềm quản lý điều hành tour du lịch còn quản lý chi tiết thông tin hợp đồng, doanh thu lãi(lỗ) theo từng hợp đồng.
  • Quản lý công nợ hợp đồng và công nợ nhà cung cấp. Tự động lên báo cáo tổng hợp.
phan-mem-quan-ly-tour-du-lich
Tính năng quản lý công nợ nhà cung cấp của Travelopia
phan-mem-quan-ly-tour-du-lich (2)
Tính năng quản lý công nợ khách hàng của Travelopia

4.4 Quản lý và theo dõi sản phẩm

  • Phần mềm quản lý tour du lịch dễ dàng tạo dự trù tour và tự động quyết toán khi kết thúc tour.
  • Quản lý, xây dựng tour nhanh, dễ dàng thêm đại lý, du khách, cảnh báo số lượng du khách đủ tour, vượt quá số lượng cho phép.

4.5 Quản lý tồn kho

Phần mềm cho phép tạo kho để quản lý riêng công cụ, hàng quà tặng, giúp tiết kiệm thời gian, đảm bảo chính xác.

4.6. Quản lý đa kênh trên cùng một màn hình

  • Hợp nhất đầy đủ các kênh chat/ tương tác với khách hàng và quản lý hội thoại đa kênh ngay trên 1 màn hình.
  • Tối ưu hóa việc hỗ trợ, chăm sóc khách hàng và bán hàng đa kênh trên một nền tảng duy nhất.
  • Đảm bảo trải nghiệm khách hàng được xuyên suốt – Nâng cao năng suất làm việc – Hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn.
phan-mem-quan-ly-tour-du-lich
Kết nối kênh chat zalo
phan-mem-quan-ly-tour-du-lich
Kết nối kênh chat zalo

Hi vọng với những gì mà Travelopia mang lại sẽ cung cấp cho doanh nghiệp các phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất. Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ Travelopia.vn

Bài viết liên quan: