Top 5 chiến lược marketing của công ty du lịch hiệu quả nhất năm 2023

chien-luoc-marketing-cua-cong-ty-du-lich

Ngành du lịch Việt Nam đang phát triển không ngừng, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng dịch vụ lữ hành tại Việt Nam cũng tăng lên. Vậy làm cách nào để doanh nghiệp tận dụng được xu thế ngành và thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu hơn?

Hãy cùng Travelopia tìm hiểu Top 5 chiến lược marketing của công ty du lịch hiệu quả nhất năm 2023.

1. Marketing du lịch là gì?

Marketing du lịch là tên gọi chung cho chiến lược marketing của công ty du lịch với mục đích là để quảng bá doanh nghiệp, tăng khả năng cạnh tranh doanh nghiệp so với đối thủ, thu hút khách hàng và tăng nhận thức cho thương hiệu công ty.

chien-luoc-marketing-cua-cong-ty-du-lich
Các chiến lược marketing của công ty du lịch ngày càng đa dạng và sáng tạo

Hiện nay, các chiến lược marketing của công ty du lịch ngày càng đa dạng và sáng tạo. Đặc biệt là marketing online, nhiều chiến lượng marketing của công ty du lịch hiện đại sử dụng internet, website, quảng cáo, email và nền tảng truyền thông xã hội để quảng bá doanh nghiệp đến khách hàng, thu hút được nhiều thành công lớn.

Xem thêm: Marketing du lịch là gì? Đâu là chiến lược marketing lữ hành hiệu quả?

2. Vai trò của marketing du lịch?

2.1. Xác định tệp khách hàng

chien-luoc-marketing-cua-cong-ty-du-lich
Chiến lược marketing của công ty du lịch giúp xác định tệp khách hàng tiềm năng

Chiến lược marketing của công ty du lịch giúp xác định tệp khách hàng tiềm năng mà dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp. Đây là công việc đầu tiên cần làm để có thể tiến hành thực hiện hàng loạt công việc phía sau để mang tour du lịch đến với khách hàng.

2.2. Thu hút khách hàng mới

Việc quảng bá địa điểm du lịch góp phần giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng mới, đặc biệt là những ai quan tâm đến du lịch. Chiến lược marketing của công ty du lịch này cần kết hợp áp dụng công nghệ để đạt hiệu quả tốt nhất. Vì hiện nay, khách hàng có xu hướng tìm hiểu mọi thông tin trên internet.

2.3. Tạo điểm độc đáo cho doanh nghiệp

Sau đại dịch, ngành du lịch ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Vì thế, việc trở nên nổi bật giữa thị trường là vô cùng cần thiết, giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

3. Top 5 chiến lược marketing của công ty du lịch hiệu quả nhất năm 2023

3.1. Tối ưu hóa website du lịch

Ấn tượng đầu tiên chiếm đến 70% khả năng khách hàng tiềm năng chọn sử dụng dịch vụ của bạn, vì thế chiến lược marketing của công ty du lịch đầu tiên là thiết kế một website chuyên nghiệp, bắt mắt.

Tiếp theo, content cung cấp cần phải được sắp xếp một cái logic, dễ sử dụng và dễ tìm kiếm.

Nhu cầu con người ngày càng tăng trong xã hội hiện nay, việc du lịch, hưởng thụ là điều thiết yếu. Tuy nhiên, nhịp sống hối hả, bận rộn, mọi người khó có thể sắp xếp thời gian để trực tiếp đến nghe tư vấn về dịch vụ, nên việc tìm kiếm qua mạng trở thành xu hướng chung để giải đáp các thắc mắc.

chien-luoc-marketing-cua-cong-ty-du-lich
Bổ sung cho trang web chức năng chatbot

Bổ sung cho trang web chức năng chatbot sẽ giúp đạt hiệu quả tốt hơn cho chiến lược marketing của công ty du lịch… Điều này sẽ để lại ấn tượng tốt, qua việc trò chuyện và hỗ trợ khách hàng trực tuyến giúp thu hút, lôi kéo được nhiều đối tượng tiềm năng đến doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: Tại sao doanh nghiệp du lịch cần thiết kế website?

3.2. Gia tăng hiệu quả social media

Theo thống kê hiện nay có đến 68,72 triệu người sử dụng Internet, chiếm tới 70,3% dân số Việt Nam. Vậy nên việc gia tăng công tác marketing trên mạng xã hội là 1 giải pháp marketing tối ưu cho ngành dịch vụ du lịch, lữ hành, tiết kiệm chi phí tốt nhất.

Marketing facebook

Hầu hết người dùng Internet đều sử dụng trang mạng xã hội Facebook, đây rõ ràng là thị trường kinh doanh online không còn xa lạ với người Việt Nam.

chien-luoc-marketing-cua-cong-ty-du-lich
Marketing facebook

Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook dịch vụ du lịch:

  • Từ ngữ được sử dụng cần đơn giản, dễ hiểu.
  • Làm ngắn gọn, xúc tích nội dung bài giới thiệu nhất có thể.
  • Nội dung bài review dịch vụ phải chân thực.
  • Thiết kế hình đẹp mắt, thu hút.
  • Một ý tưởng thú vị đó là chia sẻ video về các địa danh du lịch mới lạ.

Marketing instagram

Instagram có lưu lượng người dùng tăng nhanh vào thời điểm 2017 đến nay vẫn chưa có dấu hạ nhiệt, IG là nền tảng tốt để đăng tải hình, nên sẽ là một trong các kênh quảng cáo du lịch hiệu quả, phù hợp để bạn quảng bá dịch vụ du lịch lữ hành, những hình ảnh địa danh đẹp, mới lạ, hãy đăng tải chúng.

Tận dụng #Hashtag về ngành du lịch hợp lý để đưa vào bài viết bạn để có thể tiếp thị đến được nhiều người dùng hơn.

Instagram Marketing quảng bá hình ảnh, là vũ khí cho các dịch vụ du lịch trên nền tảng này. Bạn cần đầu tư hình ảnh có chất lượng cao, thu hút, hấp dẫn.

Tìm hiểm thêm: 5 lý do khiến doanh nghiệp lữ hành phải có marketing du lịch

Marketing tiktok

Tiktok là kênh video và mạng xã hội xuất phát từ Trung Quốc, nổi lên ở Việt Nam từ năm 2018 và phát triển ngày càng mạnh mẽ, hiện giờ nền tảng mạng xã hội video này không còn là một nền tảng giải trí đơn thuần, mà còn là một kênh quảng cáo hữu ích, đặc biệt trong các ngành công nghệ, thời trang, ẩm thực và lĩnh vực dịch vụ du lịch lữ hành cũng không ngoại lệ.

Marketing trên tiktok đòi hỏi nhà quảng cáo phải có sự đầu tư về công sức và ý tưởng, sự sáng tạo, content thay vì đổ tiền vô thật nhiều để chạy quảng cáo như các kênh khác. Trên nền tảng này, Tiktok sẽ ưu tiên hiển thị những đoạn phim hữu ích, có chất lượng cao, thân thiện người dùng, và tỷ lệ người dùng ở lại xem video mà bạn sáng tạo.

Một vài ý tưởng cho video marketing trong du lịch mà bạn có thể tham khảo:

  • Chia sẻ về từng ưu điểm, lợi ích của từng gói du lịch.
  • Chia sẻ về cách lựa chọn Tour, khách sạn, nhà hàng, địa điểm vui chơi cho du khách tại từng địa danh khác nhau.
  • Quy trình booking Tour đơn giản, thuận tiện, dễ hiểu.
  • Lưu ý khi đi du lịch ở từng địa điểm.
  • Chế độ, chính sách ưu đãi, khuyến mãi doanh nghiệp bạn.
  • Có rất nhiều chủ đề về du lịch để bạn có thể làm nội dung cho kênh tiktok, hãy bắt đầu ngay với nền tảng siêu “hot” này nhé.

3.3. Chiến lược SEO dài hạn

Bạn có biết lượt tìm kiếm và lượt click tự nhiên từ người dùng chiếm hơn 50% lưu lượng đến Website, đó là kết quả cho việc xây dựng SEO Marketing dài hạn. Vì vậy, chiến lược marketing của công ty du lịch là làm SEO dài hạn để bạn không bỏ lỡ lượng lớn đối tượng tiềm năng này.

SEO bao gồm tất cả các hoạt động làm tối ưu hóa Website doanh nghiệp.

SEO Local giúp tăng sự hiện diện doanh nghiệp trong tìm kiếm địa phương. SEO local là việc làm kết hợp giữa từ khóa và vị trí.

Phải ghi nhớ, việc làm nội dung trên website rất quan trọng, đừng làm sơ sài. Thay vào đó, hãy sử dụng kiến thức du lịch mà bạn có để cung cấp điều bổ ích tới khách du lịch. Nội dung đó cần giải quyết được các vấn đề gặp phải, những thắc mắc, cho họ lời khuyên, giải pháp bổ ích, phù hợp để họ tin tưởng bạn hơn.

chien-luoc-marketing-cua-cong-ty-du-lich
Xây dựng SEO Marketing dài hạn

Hãy chèn từ khóa cách hợp lý Website như: Tiêu đề, mô tả meta, nội dung bài viết, giới thiệu và trang Google My Business công ty du lịch. Hãy phân bố từ khóa một cách tự nhiên nhất, Google sẽ đánh giá spam nếu bạn lặp từ khóa quá nhiều trong bài viết, do đó việc chèn từ khóa hợp lý sẽ mang lại kết quả SEO tốt hơn.

Một nội dung đầu tư kỹ càng đi kèm với một hệ thống từ khóa hợp lý là vô cùng cần thiết cho trang web. Trên thực tế để làm SEO web thành công tốn rất nhiều thời gian và công sức. Hãy kiên trì và liên hệ Chuyengiamarketing nếu cần sự giúp đỡ.

Tìm hiểu thêm:7 lợi ích tuyệt vời khi thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, chuẩn Seo

3.4. Content marketing du lịch

Ấn tượng ban đầu sẽ luôn là ấn tượng mạnh mẽ nhất và để lại ấn tượng lâu nhất, kể cả trên trang Web hay trên Fanpage Facebook, marketer đều phải cẩn thận chăm chút về content, slogan và những hình đăng tải.

Đầu tư Content Marketing ý nghĩa, đủ thuyết phục, đáp ứng tốt nhu cầu người đọc, thể hiện được rằng bạn đang vì lợi ích khách hàng, bạn vì đam mê cái đẹp, cái thú vị trong du lịch. Chiến lược marketing của công ty du lịch này giúp khách hàng muốn gắn bó lâu dài và sẵn sàng chia sẻ đam mê, lợi ích chung với công ty bạn. Nội dung đủ bắt mắt, đủ hấp dẫn sẽ kéo gần khách mới về phía bạn, giúp bạn có được họ cách nhanh chóng.

Chuyên mục Blog- Đây là một loạt ý tưởng chia sẻ kinh nghiệm cho chuyến đi du lịch, nghỉ dưỡng, tiết kiệm chi phí sẽ là hình thức marketing trong du lịch không khói được khuyến khích sử dụng. Bạn xây dựng có thể giúp bạn mang đi những tin tức hữu ích tới khách hàng, gia tăng thứ hạng tìm kiếm cho website, tăng hiệu quả marketing, từ đó, tạo lập uy tín thương hiệu trong ngành dịch vụ không khói.

3.5. Hợp tác influencer-KOL-KOC

Influencers – KOL- KOC đều là những người có sức ảnh hưởng, người nổi tiếng có ảnh hưởng lớn-nhỏ, họ có thể là nghệ sĩ nổi tiếng, người truyền cảm hứng, nhà hoạt động xã hội, bloggers, youtubers, hoặc đơn giản là những người tiêu dùng, trải nghiệm dịch vụ uy tín…

Họ có sức tác động đáng kể đến những người theo dõi họ, người có sức ảnh hưởng này bạn có thể xem xét hợp tác quảng cáo là người có vòng tròn follower tương tác tốt.

chien-luoc-marketing-cua-cong-ty-du-lich
Hợp tác influencer-KOL-KOC

Tuy nhiên KOC tập trung nhiều hơn vào các hoạt động như bán hàng, thúc đẩy mua dịch vụ và dịch vụ khách hàng. KOC họ chỉ đứng trên cương vị người tiêu dùng, bắt đầu quá trình sử dụng các dịch vụ và xem xét các dịch vụ du lịch quan tâm. Sau đó, họ sẽ đánh giá chuyến đi và nhận được khoản chi phí mà công ty chi trả dựa trên mức hoa hồng thỏa thuận

Đối với KOC du lịch bạn có thể mời họ trải nghiệm các tour bên bạn và cho đánh giá khách quan, khen chê theo cảm nhận của họ.

4. Kết luận

Ngành du lịch phát triển không ngừng, vì thế không ngạc nhiên khi các chiến lược marketing của công ty du lịch ngày càng nâng cấp và mở rộng.

Bài viết trên chia sẻ về Top 5 chiến lược marketing của công ty du lịch hiệu quả nhất năm 2023. Nếu bạn đang quan tâm đến các dịch vụ marketing du lịch, hãy liên hệ Travelopia để được tư vấn chi tiết hơn.

Xem thêm: