Tại sao doanh nghiệp du lịch cần thiết kế website?

tai-sao-doanh-nghiep-du-lich-can-thiet-ke-website

Trong thời kỳ công nghệ số bùng nổ như hiện nay, số lượng người dùng truy cập và mua hàng trên Internet ngày càng tăng nhanh chóng. Để có thể phát triển được doanh nghiệp lữ hành thì bạn cần phải có một chiến lược đúng đắn, lâu dài. Và điều đầu tiên cần phải làm đó là sở hữu một website chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, có rất nhiều người thắc mắc rằng: Tại sao doanh nghiệp du lịch cần thiết kế website? Hãy cùng Travelopia tìm câu trả lời trong bài viết sau đây!

1. Khái niệm Website là gì?

tai-sao-doanh-nghiep-du-lich-can-thiet-ke-website
Website là gì? Vì sao doanh nghiệp lữ hành cần có Website

Website là một trang thông tin với mục đích là để giới thiệu, cập nhật những thông tin về các doanh nghiệp, sản phẩm, hoạt động cũng như tin tức, chia sẻ bí quyết,… để phát triển thương hiệu. Từ những thông tin này, mục tiêu lớn hơn mà không ít các doanh nghiệp muốn hướng đến khi xây dựng website là để bán hàng.

Có nhiều website như:

  • Website giới thiệu.
  • Quảng bá dịch vụ – sản phẩm.
  • Website thương mại điện tử.
  • Website tin tức, thông tin giải trí,…

Tùy vào nhu cầu mà doanh nghiệp chọn loại website phù hợp.

2. Tại sao doanh nghiệp du lịch cần thiết kế website?

Tại sao doanh nghiệp du lịch cần thiết kế website?

Website du lịch là xu hướng lựa chọn của hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong thời đại công nghệ 4.0. Lên ngôi bởi Website là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng và phát huy những chiến dịch quảng bá, gia tăng lợi nhuận.

Nếu bạn còn đang do dự về việc có nên thiết kế website không thì những lợi ích mà Website mang lại cho việc phát triển của doanh nghiệp sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn mới mẻ hơn.

2.1 Thu hút thêm nhiều khách hàng

Lý do đầu tiên trả lời cho câu hỏi “Tại sao phải có website du lịch?” Đó là sẽ giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng qua mạng internet.

tai-sao-doanh-nghiep-du-lich-can-thiet-ke-website1
Website thu hút khách hàng tiềm năng

Số người dùng làm việc dựa trên nền tảng internet hiện nay ngày càng tăng. Theo thống kê có hơn 5.3 tỷ người trên thế giới đã truy cập vào mạng internet và số lượng này đang ngày càng tăng. Việc tiếp cận một cách nhanh chóng với khách hàng tại Việt Nam hay trên thế giới chứng tỏ sự thành công của doanh nghiệp bạn.

Đặc biệt, xu hướng mua hàng online đang ngày càng được ưa chuộng bởi người dùng. Chính vì vậy, khi có một website doanh nghiệp sẽ thu hút được thêm một lượng khách hàng trên internet. Nếu không có website thì bạn đã nhường đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng cho đối thủ.

2.2 Văn phòng ảo trên internet

Website như một showroom rộng rãi, tiếp được số lượng lớn khách hàng mà không bị hạn chế về không gian và thời gian.

2.3 Chiến lĩnh thị trường

Với việc kinh doanh thông thường bạn có thể gửi thư, gọi điện tới khách hàng tiềm năng trên thị trường với chi phí khá tốn kém. Nhưng với việc sở hữu một webisite bạn có thể kết nối trực tiếp với khách hàng một cách dễ dàng hơn.

tai-sao-doanh-nghiep-du-lich-can-thiet-ke-website22.4 Đẩy mạnh hoạt động bán hàng mọi lúc, mọi nơi

Lợi ích tiếp theo mà một doanh nghiệp lữ hành cần thiết kế website là đẩy mạnh hoạt động bán hàng mọi lúc, mọi nơi. Khi doanh nghiệp du lịch có website thì chỉ cần khách hàng có kết nối internet với thiết bị truy cập thì khách hàng có thể truy cập vào website của bạn mọi thời điểm.

Khách hàng sẽ không phải đến trực tiếp doanh nghiệp mà có thể đặt tour du lịch bất cứ lúc nào. Điều này giúp tăng tối đa cơ hội bán hàng giúp thúc đẩy doanh số và thuận tiện cho khách hàng trong việc mua sắm.

2.5 Tăng chất lượng phục vụ – doanh thu bán hàng

Việc sở hữu website đồng nghĩa bạn sẽ có nhiều cách hơn để phục vụ khách hàng. Website có thể thay thế cho:

  • Đội ngũ nhân viên trực điện thoại để tiếp yêu cầu của khách hàng
  • Giúp khách hàng tự động tra cứu thông tin tour
tai-sao-doanh-nghiep-du-lich-can-thiet-ke-website4
Lợi ích của website tăng doanh thu bán hàng

 

2.6 Tận dụng các nguồn traffic khác

Khi có website, doanh nghiệp có thể tận dụng các nguồn traffic khác để tăng lượng truy cập vào website. Trong đó chủ yếu đến từ SEO. Khi doanh nghiệp thu hút được thêm khách hàng đến trang web của mình và dẫn dắt khách hàng đến trang bán hàng.

2.7 Giảm chi phí kinh doanh

Việc doanh nghiệp lữ hành thiết kế website du lịch sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí cho hoạt động kinh doanh. Khi có website bán hàng trên mạng thậm chí bạn không cần mở cửa hàng mà vẫn thực hiện được hoạt động mua bán. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ cho việc thuê cửa hàng.

tai-sao-doanh-nghiep-du-lich-can-thiet-ke-website4 (1)
Website giúp cắt giảm chi phí kinh doanh

Ngoài ra, khi có webste cũng giúp việc thanh toán của khách hàng thuận tiện và dễ dàng. Khách hàng có thể thanh toán qua thẻ ATM hay các phương tiện thanh toán điện tử.

2.8 Giúp triển khai các chiến lược marketing hiệu quả

Một lý do nữa “Tại sao doanh nghiệp du lịch cần thiết kế website?” đó là nhờ có website sẽ hỗ trợ thúc đẩy các chiến lược marketing hiệu quả hơn đem lại doanh thu.

tai-sao-doanh-nghiep-du-lich-can-thiet-ke-website6
Thúc đẩy các chiến lược marketing hiệu quả

Nếu như trước đây các đơn vị du lịch lữ hành có hình thức marketing sản phẩm thông qua phát tờ rơi, quảng cáo qua báo thì khả năng tiếp cận khách hàng bị hạn chế rất nhiều. Nhưng với marketing qua website sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng nhanh chóng. Thông qua website, doanh nghiệp có triển khai các chiến lươc marketing online như: google adwords, SEO, Email Marketing,…

2.9 Nâng tầm uy tín và giá trị thương hiệu

Khi có một website bán hàng riêng, doanh nghiệp cũng sẽ giúp nâng cao uy tín và giá trị thương hiệu. Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp trên internet. Màu sắc, thông tin trên website sẽ phản ánh đầy đủ hình ảnh của doanh nghiệp.

tai-sao-doanh-nghiep-du-lich-thiet-ke-website
Lợi ích của website giúp nâng cao uy tín, giá trị thương hiệu

Vì vậy, xây dựng một website ấn tượng nổi bật. Doanh nghiệp sẽ trở nên đáng uy tín hơn trong lòng công chúng.

2.10 Kênh truyền thông chính thức với khách hàng

Truyền thông qua website là một hoạt động rất được ưa chuộng hiện nay của các doanh nghiệp. Website không chỉ có tốc độ truyền tin nhanh chóng mà còn tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với các kênh truyền thông khác.

Người dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm của doanh nghiệp thông qua website, từ đó hoạt động kinh doanh trở nên hiệu quả hơn.

2.11 Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng

Khi website trở thành kênh phổ biến kết nối với khách hàng, họ sẽ ngày càng tin tưởng vào doanh nghiệp hơn. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng từ người dùng truy cập trang web.

tai-sao-doanh-nghiep-du-lich-can-thiet-ke-website7
Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi tăng lợi nhuận từ website

Đây là mục đích quan trọng nhất của website đối với doanh nghiệp hoạt động bán hàng.

2.12 Lưu trữ thông tin, sản phẩm, quản lý hàng hóa dễ dàng

Website là nơi doanh nghiệp lữ hành có thể lưu trữ thông tin và sản phẩm một cách rõ ràng thuận tiện nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể quản lý hàng hóa dễ dàng thông qua các tính năng hữu ích của website. Điều này giúp hỗ trợ công viêc kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: 7 lợi ích tuyệt vời khi thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, chuẩn Seo

3. Thiết kế website du lịch tại Travelopia có gì nổi bật?

  • Website du lịch giao diện đẹp, chuyên nghiệp, phù hợp với quy mô và lĩnh vực hoạt động doanh nghiệp.
  • Tương thích với mọi thiết bị di động.
  • Website chuẩn SEO thân thiện với mọi công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google.
  • Thanh toán trực tiếp trên website với nhiều phương thức thanh toán thích hợp cho cả khách quốc tế và nội địa.
  • Hệ quản trị đơn giản, dễ sử dụng.
  • Tư vấn, hỗ trợ triển khai Marketing Online.
  • Giao diện tùy biến linh hoạt.
tai-sao-doanh-nghiep-du-lich-thiet-ke-website
Một số trang website mà Travelopia thiết kế

Hãy liên hệ ngay với Travelopia để được tư vấn và sở hữu ngay một website du lịch chuyên nghiệp.

Bài viết liên quan: