Chuyển đổi số trong quy trình sale tour như thế nào đạt hiệu quả cao?

chuyen-doi-so-trong-quy-trinh-sale-tour

Việc sale tour du lịch đạt hiệu quả cao là một yếu tố cực kỳ quan trọng để giúp công ty du lịch của bạn phát triển và tăng trưởng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách chuyển đổi số trong quy trình sale tour như nào đạt hiệu quả cao?

1. Quy trình sale tour du lịch là gì?

Sale tour du lịch là hoạt động kinh doanh nhằm bán các gói tour du lịch cho khách hàng. Sale tour du lịch thường được thực hiện bởi các đại lý du lịch, nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm tour du lịch đến khách hàng, tư vấn và giải đáp các thắc mắc của khách hàng, đồng thời giúp khách chọn được gói tour phù hợp với nhu cầu,  mong muốn của mình.

chuyen-doi-so-trong-quy-trinh-sale-tour1
Sale tour du lịch là hoạt động kinh doanh nhằm bán các gói tour du lịch cho khách hàng

Hoạt động sale tour du lịch cần có nhân viên kinh doanh tốt, có kiến thức về du lịch và kinh nghiệm tư vấn để giúp khách hàng đưa ra quyết định mua tour du lịch một cách thông minh và hài lòng.

Sale tour du lịch cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp và tăng doanh thu bán hàng của công ty.

2. Quy trình sale tour du lịch để đạt hiệu quả cao nhất

Mỗi một công ty du lịch sẽ có một quy trình sale tour riêng tùy theo chiến lược kinh doanh nhưng nhìn chung thì sẽ tuân theo các cơ bản dưới đây:

Bước 1: Tìm kiếm khách hàng mục tiêu

Sau khi tiếp nhận thông tin về sản phẩm, bộ phận Marketing sẽ thực hiện chiến dịch tiếp thị nhằm thu hút khách hàng mục tiêu. Chiến dịch tiếp thị tour du lịch sẽ được thực hiện thông qua phương tiện truyền thông và mạng xã hội: Email, SMS marketing, chạy quảng cáo Website, Facebook,…

chuyen-doi-so-trong-quy-trinh-sale-tour2
Tìm kiếm khách hàng mục tiêu – bước đầu tiên của quy trình sale tour du lịch

Những khách hàng like, comment, inbox hay đọc email sẽ được chuyển vào danh sách khách hàng tiềm năng và giao cho từng sale chăm sóc. Hiện nay, chi phí cho các hoạt động truyền thông, chạy quảng cáo chiếm một phần không hề nhỏ.

Bước 2: Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Ở bước này nhân viên sales sẽ thực hiện cách tiếp cận với những khách hàng được chuyển qua từ bước 2. Để có thể tiếp cận thành công thì nhân viên sale nên xác nhận lại thông tin của khách hàng một lần nữa. Bằng các công cụ như: Zalo, Facebook, Instagram, Email, gọi điện…,hoặc có thể thao tác liên hệ trực trên hệ thống phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất mà doanh nghiệp đang sử dụng.

Nhằm mục đích cung cấp những thông tin bổ ích cho khách hàng rồi thiết lập cuộc hẹn trực tiếp để trao đổi và trình bày sản phẩm, dịch vụ. Nếu doanh nghiệp bạn chưa có, hãy thử trải nghiệm Travelopia – giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp lữ hành.

Xem thêm: Phần mềm quản lý du lịch Travelopia – Khác biệt & vượt trội

Bước 3: Tư vấn giới thiệu các tour du lịch đến khách hàng

Để tư vấn tour du lịch phù hợp với khách hàng, trước hết nhân viên phải lắng nghe ý kiến, mong muốn của khách. Và đừng quên đặt ra những câu hỏi khéo léo để biết được nhiều thông tin về mong muốn của họ khi đi du lịch.

Ví dụ như: “khách muốn đi du lịch vào tháng mấy? Đi du lịch ở đâu? Đi du lịch theo đoàn hay cá nhân?….Từ đó mới có thể cung cấp cho khách hàng những gói du lịch tốt nhất. Khi bạn lắng nghe khách hàng cũng cảm thấy được tôn trọng, có cảm tình, tin tưởng từ đó việc chốt tour cũng dễ dàng hơn.

chuyen-doi-so-trong-quy-trinh-sale-tour
Tư vấn giới thiệu các tour du lịch đến khách hàng

Hơn nữa nhân viên sale cũng phải có kiến thức rộng về du lịch để có thể là người định hướng cho khách hàng lựa chọn những địa điểm du lịch bổ ích, một lịch trình phù hợp với giá cả hợp lý.

Bước 4: Chốt sale tour du lịch

Sau khi tư vấn, giới thiệu các tour du lịch đến khách hàng thì nhân viên cũng phải chủ động để chốt sale mang lại doanh thu cho công ty. Để chốt sale tour du lịch thành công nhân viên cần vận dụng kiến thức, sự khéo léo trong ăn nói để thuyết phục, đàm phán với khách hàng sao cho bán được tour. Bí quyết để chốt sale du lịch hiệu quả đó là bạn phải sự khan hiếm cho sản phẩm.

Ví dụ: Khi khách hàng hỏi tour Côn Đảo ngày 30/4. Ngoài gửi lịch trình, giá bán, ưu đãi hãy thông báo với khách hàng booking này còn call-to-action khách hàng nên đăng ký nhanh nếu không sẽ không còn cơ hội nữa!

Nếu khách hàng nói để suy nghĩ thì cần chủ động hẹn hò sau 2 ngày sau trả lời lại. Điều này giúp bạn duy trì tương tác với khách hàng cũng như thúc đẩy quá trình chốt tour hiệu quả hơn.

Bước 5: Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là bước cuối cùng trong quy trình sale tour nhưng nó đóng vai trò quan trọng nhất. Vì chăm sóc khách hàng là để xây dựng mối quan hệ tốt giữa khách hàng và công ty. Bởi trong lĩnh vực du lịch tạo mối quan hệ tốt với khách hàng là bạn có được 80% cơ hội thành công.

Đây là là một giải pháp vô cùng hiệu quả để giảm chi phí tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp. Khách hàng đã hài lòng thì chắc chắn họ sẽ tiếp tục sử dụng và giới thiệu cho bạn bè, người thân cùng sử dụng.

chuyen-doi-so-trong-quy-trinh-sale-tour4
Chăm sóc khách hàng là để xây dựng mối quan hệ tốt giữa khách hàng và công ty

Bởi vậy, với những khách hàng đã từng mua tour, doanh nghiệp không chỉ cần cung cấp dịch vụ tốt. Thường xuyên duy trì các mối quan hệ mà cũng cần phải đưa cho họ những lợi ích, giá trị:

  • Thường xuyên gửi thông tin, bài tin, cẩm nang du lịch tới email
  • Tặng Voucher, quà tặng, quà tri ân tới khách đã từng sử dụng dịch vụ du lịch
  • Chúc sinh nhật, chúc mừng ngày lễ, tết…bằng tin nhắn SMS hoặc email

Bằng cách cung cấp dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng tốt, bạn sẽ tạo được sự tín nhiệm và lòng tin của khách hàng, tăng tỷ lệ khách hàng quay lại và giúp cho thương hiệu của bạn phát triển bền vững hơn.

3. Chuyển đổi số trong quy trình sale tour du lịch để đạt doanh số tốt hơn

Chuyển đổi số trong quy trình sale tour du lịch là sự áp dụng các công nghệ số vào các giai đoạn khác nhau của quy trình sale tour du lịch để tăng hiệu quả và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Điều này có thể bao gồm việc sử dụng các công cụ như website, ứng dụng di động, hệ thống quản lý khách hàng (CRM), hệ thống quản lý đặt tour, các dịch vụ thanh toán trực tuyến và các công nghệ khác để nâng cao khả năng tiếp cận, tương tác và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trong quá trình bán tour.

chuyen-doi-so-trong-quy-trinh-sale-tour5
Chuyển đổi số giúp tối ưu hóa nâng cao hiệu quả công việc

Việc sử dụng các công nghệ số giúp cho các doanh nghiệp tour du lịch có thể tăng cường quản lý, tối ưu hóa quy trình, giảm chi phí, cải thiện trải nghiệm khách hàng, và nâng cao khả năng cạnh tranh trong thị trường.

Ví dụ, việc sử dụng các phần mềm quản lý du lịch giúp cho các đại lý du lịch có thể quản lý chặt chẽ việc đặt phòng, vé máy bay, các dịch vụ đi kèm để đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho khách hàng. Trong khi đó, việc sử dụng hệ thống CRM giúp cho các doanh nghiệp có thể quản lý thông tin khách hàng, lịch sử đặt tour và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả hơn.

4. Chuyển đổi số cùng Travelopia

Nếu bạn muốn ứng dụng chuyển đổi số vào quy trình sales tour du lịch của mình thì Travelopia chắc chắn là một trợ thủ đắc lực cho bạn.

chuyen-doi-so-quan-ly-sale-tour
Giao diện phần mềm quản trị của Travelopia

Travelopia là một phần mềm quản trị, điều hành doanh nghiệp du lịch đầy tiềm năng. Với việc tích hợp các phân hệ nghiệp vụ trong ngành du lịch đặc thù, Travelopia sẽ giúp bạn quản lý hoạt động kinh doanh của mình một cách hoàn hảo.

  • Quản lý đồng bộ đa kênh trên cùng một màn hình
  • Quản lý thông tin khách hàng – đơn hàng – lịch sử giao dịch
  • Kết nối dữ liệu giữa các phòng ban với nhau.
  • Quản lý công nợ phải thu & trả
  • Tính năng quản lý tour, quản lý kho hàng
  • Giúp tối ưu hóa quy trình bán tour, tăng tính hiệu quả trong kinh doanh và thu hút thêm khách hàng.
chuyen-doi-so-quan-ly-sale-tour
Tính năng quản lý lịch sử giao dịch của Travelopia

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp chuyển đổi số cho quy trình sales tour du lịch của mình, Travelopia là một lựa chọn đáng tin cậy.

Như vậy, bài viết này chia sẻ về chuyển đổi số trong quy trình bán tour du lịch. Travelopia mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ hữu ích với quý độc giả.

Bài viết liên quan: