Mục lục bài viết
Digital Marketing ngành du lịch là toàn bộ những hoạt động marketing trong các cơ quan du lịch được tiến hành qua các phương tiện điện tử hoặc viễn thông để quảng bá sản phẩm và dịch vụ du lịch nhằm mục đích thỏa mãn nhu cầu của người sử dụng.
1. Tầm quan trọng của Digital Marketing trong du lịch
Digital Marketing là một phần không thể thiếu trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay, được xem là giải pháp hàng đầu cho việc phát triển mạnh mẽ và lâu dài của rất nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành du lịch.
Để cạnh tranh với đối thủ và thành công, các công ty trong ngành du lịch luôn phải tìm ra những cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng và đưa ra những gói sản phẩm phù hợp nhất với khách hàng mục tiêu của mình.
Người tiêu dùng ngày nay đều sở hữu điện thoại di động, máy tính để bàn, laptop,… có thể dễ dàng truy cập thông tin về du lịch như nơi ở, lịch trình, ẩm thực, các hoạt động khác,…
Và có một chiến thuật Digital Marketing ngành du lịch hiệu quả chính là cách tốt nhất để tiếp cận một lượng lớn khách hàng một cách nhanh chóng và tiết kiệm.
2. Vai trò của Digital Marketing ngành du lịch
Trong thời đại công nghệ số phát triển triển, đồng nghĩa với đó là sự phát triển của các công cụ tìm kiếm mạng xã hội, điều đó giúp quá trình quảng bá du lịch thông qua Digital Marketing giúp tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Chi phí của Digital Marketing ngành du lịch cũng tối ưu hơn với khả năng phân vùng và tiếp cận được chính xác đối tượng mục tiêu liên tục 24/7. Từ đó, doanh nghiệp du lịch có thể cung cấp những trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng ở quy mô lớn hơn và phát triển đúng hướng.
Thông qua việc cá nhân hóa trải nghiệm, khách hàng cảm thấy rằng thương hiệu hiểu nhu cầu của họ và có thể cung cấp cho họ một dịch vụ hoặc sản phẩm đúng giá trị. Điều này làm tăng thêm lòng tin, biến họ thành khách hàng trung thành ủng hộ thương hiệu.
Ngoài ra chiến lược Digital Marketing có thể phân tích, đo lường chính cách các chỉ số, giúp các Marketers có thể hiểu được chiến lược nào đang hoạt động tốt và hiệu quả, giúp cải thiện liên tục và thúc đẩy sự tương tác của khách hàng.
Qua đó, có thể thấy vai trò của Digital Marketing là vô cùng quan trọng trong việc thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn trong tương lai.
3. Chiến lược Digital Marketing mạnh mẽ ngành du lịch
3.1 Xây dựng website tập trung vào khách hàng
Khách hàng thường sẽ tìm đến website để hiểu thêm về các dịch vụ và độ uy tín của doanh nghiệp. Trang web được xem là bộ mặt của Công ty du lịch và cũng là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing thu hút, chính vì vậy doanh nghiệp nên cố gắng làm hài lòng những khách hàng truy cập vào website của mình
Để đáp ứng trải nghiệm khách hàng, doanh nghiệp du lịch cần đảm bảo trang web của mình có độ load nhanh, thiết kế dễ dàng sử dụng, bố cục, hình ảnh dễ nhìn,… tạo cảm giác thân thiện với khách hàng.
3.2 Xác định điểm khác biệt
Triển khai Digital Marketing ngành du lịch cần chú trọng đến các điểm đến trong dịch vụ của doanh nghiệp có gì khác biệt so với đối thủ.
Có rất nhiều yếu tố tạo nên điểm nổi bật, tuy nhiên điều quan trọng, doanh nghiệp bạn cần thấu hiểu được mong muốn của khách hàng, từ đó xác định dịch vụ thỏa mãn được nhu cầu khách hàng
3.3 Xác định khách hàng mục tiêu
Nói riêng về ngành du lịch, cần chia khách hàng thành nhiều phân khúc vì mỗi khách sẽ có sở thích riêng, nhu cầu đi du lịch riêng như nhóm khách kinh doanh, khách du lịch gia đình, khách du lịch theo cặp đôi, khách du lịch là sinh viên,…
3.4. Xây dựng chiến lược Social Media Marketing
Tận dụng các phương tiện mạng xã hội sẽ giúp bạn quảng bá các sản phẩm dịch vụ của mình hiệu quả, đặc biệt thông qua các hình thức Marketing trên nền tảng mạng xã hội.
Khi khách hàng của bạn chia sẻ trải nghiệm thực tế của họ bằng các hình ảnh hay video sống động trên cộng đồng sẽ thu hút đám đông và gây ra một cảm giác FOMO (nỗi sợ bị bỏ lỡ) cho những khách hàng tiềm năng của bạn.
Đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời để bạn đầu tư vào các chiến lược Marketing dựa vào Influencer (Người có tầm ảnh hưởng)như là diễn viên, ca sĩ có độ uy tín cao hay những cá nhân có lượt theo dõi ấn tượng và lối sống phù hợp với văn hóa doanh nghiệp bạn.
3.5 Đầu tư vào hình ảnh và video
Với ngành du lịch, không gì tốt hơn để bạn có thể kể một câu chuyện hấp dẫn và sinh động bằng những tấm hình sắc nét và video thú vị – 2 yếu tố giúp bạn giới thiệu dịch vụ của mình đến khách hàng một cách chân thật, tạo độ tin cậy mà không hề quá phô trương
3.6 Triển khai các chiến dịch PPC:
Thực hiện các chiến dịch quảng cáo PPC sẽ thu hút khách hàng tiềm năng không chỉ ở khu vực mà còn trên cả nước. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý quảng cáo phải có tính nhất quán cùng một thông điệp vững chắc sẽ khiến lượt nhấp chuột tăng “ồ ạt” và khả năng chuyển đổi doanh số cũng tốt hơn.
4. Xây dựng chiến lược Marketing chuyên nghiệp cùng Travelopia
Travelopia sẽ giúp doanh nghiệp du lịch triển khai các chiến dịch Marketing hiệu quả, biến những ý tưởng độc đáo thành hiện thực, góp phần thu hút khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh doanh số bán hàng cho doanh nghiệp
- Website du lịch chuẩn SEO, đáp ứng UI/UX và bảo mật dữ liệu
- Các chiến dịch truyền thông quảng cáo khác biệt vượt trội
- Bùng nổ doanh thu nhờ hoạt động marketing hiệu quả
Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, hãy hợp tác với những dịch vụ Marketing chuyên nghiệp tại https://travelopia.vn/dich-vu/ để được hỗ trợ triển khai các chiến dịch quảng cáo hữu hiệu với chi phí phải chăng.
Bài viết liên quan: