10 cách giữ chân khách hàng trên website lâu hơn!

giu-chan-khach-hang-cho-website-du-lich7

Phải thiết kế website thế nào để khách hàng cảm thấy hứng thú, muốn ở lại tìm hiểu website lâu hơn, hay thậm chí là bằng cách nào để có thể thu hút khách hàng quay trở lại trong những lần ghé thăm sau. Ngoài việc phải thu hút khách hàng đến với website của mình thì việc tìm ra cách giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn cũng là một vấn đề nan giải.

Trong bài viết dưới đây, Travelopia sẽ chia sẻ với bạn những cách giữ chân khách hàng cho website du lịch thông qua một số thủ thuật về thiết kế và điều hướng website.

1. Giao diện website đẹp mắt tạo ấn tượng với khách hàng

Cách giữ chân khách hàng trên website du lịch đó đầu tiên chính là giao diện – đóng vai trò “mặt tiền” của website. Giao diện của một trang web là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng.

Bởi đó thể hiện bộ mặt của website, gây ấn tượng đầu tiên trong mắt khách hàng khi họ truy cập vào trang web. Vì thế, bạn cần phải đầu tư, trau chuốt một giao diện bắt mắt, đủ thu hút đối với khách hàng.

giu-chan-khach-hang-cho-website-du-lich
Giao diện webiste đẹp mắt là điểm mạnh thu hút khách hàng

Để làm được điều này cũng tương đối vô cùng dễ dàng, bạn cần sở hữu một giao diện với bố cục khoa học, gọn gàng, hợp lý và dễ nhìn, thuận mắt cho người đọc. Và khi thực hiện các tương tác với website, khách hàng có thể dễ dàng tìm được các thông tin mà họ đang cần tìm kiếm một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cần chú ý thêm một số điểm để giao diện trở nên trông đẹp mắt hơn, chẳng hạn như:

  • Đầu tiên, tiết chế tối đa các hiệu ứng để tránh việc gây rối mắt cho người xem. Các hiệu ứng này thậm chí còn khiến cho website nặng nề hơn và tốc độ load trang có phần chậm hơn.
  • Hai là bạn có thể tạo thêm các khoảng không gian trống và loại bỏ bớt đi những thông tin thừa thải không quan trọng, để khách hàng có thể theo dõi ngay được những thông điệp chính nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Thiết kế website uy tín chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Travelopia là dịch vụ thiết kế web hiệu quả mang tính ứng dụng cao và phù hợp với mọi công ty, doanh nghiệp muốn sở hữu một kênh marketing, bán hàng trên nền tảng online.

Đến với Travelopia bạn sẽ có một giải pháp thiết kế web trọn gói theo yêu cầu với giao diện đẹp, độc đáo, đầy đủ tính năng là nền tảng đáp ứng tốt cho các hoạt động kinh doanh, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website cho doanh nghiệp lữ hành của Travelopia

2. Chất lượng nội dung hữu ích, chuẩn SEO

Một trong những cách giữ chân khách hàng ở lại website đó là chú trọng đến vấn đề xây dựng chất lượng nội dung hiệu quả sẽ góp phần giúp website của bạn tránh được tình trạng tỷ lệ người dùng thoát trang cao.

Dù là bất kỳ nội dung gì cũng cần phải trải qua quá trình chọn lọc và có hệ thống xây dựng kỹ càng trước khi được đăng tải lên website. Điều này nhằm mục đích mang đến cho người đọc những nội dung hấp dẫn và thực sự hữu ích.

giu-chan-khach-hang-cho-website-du-lich1
Chú trọng đến vấn đề xây dựng chất lượng nội dung

Nội dung cần phải được trình bày rõ ràng, ngắn gọn, câu chữ dễ hiểu, có điểm nhấn trọng tâm và hơn cả là phải có sự liên kết với dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Đồng thời, bạn còn phải vận dụng sự khéo léo để lồng ghép thêm một một số từ khóa SEO vào trong mỗi bài viết , sao cho không bị lạm dụng quá nhiều nhưng vẫn có thể mang lại cảm giác tự nhiên.

Xem thêm: Hướng dẫn các bước SEO cơ bản cho website du lịch

3. Thiết kế phông nền, lựa chọn định dạng font chữ dễ nhìn, dễ đọc

Đối với một trang web thể hiện sự chuyên nghiệp, không chỉ có nội dung đắt giá đã là đủ mà cách giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn đó là ở cách trình bày và format nội dung chính. Bạn có thể thiết kế website với một phông nền trắng đơn giản nhưng có thể làm nổi bật lên những thông tin mà mình cần truyền đạt.

Vấn đề font chữ cũng cần lưu ý khi thiết kế website. Một website cần có sự thống nhất về kiểu chữ, cỡ chữ cố định cho một khối thông tin. Kèm theo đó, là khoảng cách giữa các dòng , các đoạn cần phải có sự phân bố hợp lý để bố cục tổng thể nội dung trông sẽ thông thoáng hơn.

4. Điều hướng các thông tin hợp lý

Nếu đã tạo được dấu ấn tốt đẹp với khách hàng thông qua trang chủ và sau đó, hiển nhiên khách hàng sẽ có mong muốn tìm hiểu thêm về những thông tin liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Để đảm bảo quá trình này được diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp thì bạn cần kiểm tra chắc chắn rằng mọi đường dẫn đến các trang con đều đúng với tiêu đề và liên kết mà đã được đề cập trước đó.

giu-chan-khach-hang-cho-website-du-lich2
Điều hướng thông tin hợp lý, chính xác

Để tăng tỷ lệ click vào các liên kết nhiều hơn, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cho những nội dung ở vị trí quan trọng. Hơn nữa, bạn cần phải đảm bảo không mắc phải những lỗi cơ bản như link liên kết đến các trang con bị hỏng, mất hình hay thậm chí là mất cả đường link.

5. Tốc độ tải trang nhanh

Mục đích chính của khách hàng khi truy cập vào website chính là tìm kiếm, thu thập các thông tin cần thiết mà khách hàng đang có nhu cầu.

Nếu quá trình truyền tải website quá chậm, kéo dài thời gian quá lâu, khách hàng hàng tốn quá nhiều thời gian để chờ đợi nên họ sẽ chuyển sang một trang khác, hay thậm chí họ sẽ không bao giờ ghé đến trang của bạn trong những lần sau nữa.

giu-chan-khach-hang-cho-website-du-lich3
Cải thiện tốc độ tải trang

Vì vậy khi thiết kế website cần chú ý đến tốc độ website để giúp khách hàng có thể tiết kiệm thời gian tối đa, đồng thời giữ chân khách hàng ở lại với website lâu hơn.

Bạn cần xem xét kỹ lưỡng về website của mình để nắm rõ các mục về bài viết, hình ảnh, video cùng với một số chức năng khác của nó như thế nào, để từ đó có thể lựa chọn được gói hosting phù hợp nhất, đảm bảo được tốc độ tải trang nhanh chóng cho trang web của mình.

6. Cập nhật nội dung website thường xuyên

Không chỉ cần mỗi chất lượng mà nội dung website cũng đòi hỏi cần phải có số lượng. Số lượng ở đây không có nghĩa là bạn phải đăng tải thật nhiều một cách tràn lan mà là phải có sự cập nhật thường xuyên đồng đều mỗi ngày.

Do sự bùng phát thông tin mỗi ngày trên các trang mạng xã hội, nếu như khách hàng quay lại trang web của bạn nhưng chỉ thấy tồn tại mãi những tin tức, nội dung cũ thì chắc chắn bạn đã có nguy cơ mất đi một lượng khách hàng đáng kể vì không ai mong muốn quay đi quay lại xem mà chỉ toàn là cập nhật những tin tức cũ.

giu-chan-khach-hang-cho-website-du-lich4
Cập nhật nội dung website thường xuyên

Vì vậy để giữ chân khách hàng cần phải luôn làm mới nội dung cho website vì đây là nơi khách hàng thường sẽ ghé vào xem, đọc và lấy thông tin một cách chính thống nhất.

7. Dẫn link nội bộ

Đây là việc mà đa số các trang web đều áp dụng, hay nói cách khác nó được xem như một chiến thuật khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả thiết thực. Nếu như bạn quên mất nó, thì chắc hẳn website của bạn phải mất đi một lượng người dùng tương tác khá đáng kể.

giu-chan-khach-hang-cho-website-du-lich5
Lồng ghép link nội bộ

Hãy cố gắng lồng ghép các đường link có liên quan đến keywords hay nội dung trang web mà khách hàng đang quan tâm tới. Thông qua những đường link đó, khách hàng sẽ tìm được nhiều thông tin hữu ích hơn và họ sẽ save lại trang web hoặc ở lại tìm kiếm trong trang web của bạn lâu hơn nữa.

8. Tránh lạm dụng quảng cáo quá nhiều

Nếu như tần suất quảng cáo xuất hiện ở trang website trở nên dày đặc sẽ gây phiền hà, cản trở, thậm chí rối mắt cho khách hàng khi truy cập vào xem và trong suốt quá trình ghé thăm đến trang web của bạn. Vì thế để giữ chân khách hàng bạn nên chọn lọc và hạn chế quảng cáo quá nhiều gây ảnh hưởng đến người dùng.

9. Tương thích tốt với tất cả thiết bị khác

Hiện nay khi xu hướng công nghệ 4.0 lên ngôi, hầu hết mọi người, nhà nhà ai ai cũng đều sử dụng các thành tựu công nghệ để phục vụ công việc và trao đổi trong cuộc sống hằng ngày, và cả nghiên cứu. tìm kiếm thông tin trên các thiết bị di động hoặc các thiết bị khác.

giu-chan-khach-hang-cho-website-du-lich6
Website tương thích tốt với mọi thiết bị

Vì thế, khi thiết kế, cần phải chú ý tối ưu website sao cho có khả năng tương thích, hiển thị tốt trên mọi nền tảng thiết bị từ pc, laptop và thân thiện với các thiết bị di động,…bằng công nghệ thiết kế web responsive và mobile first sẽ giúp bạn thực hiện được điều này.

Với sự tương thích trên sẽ giúp website nhanh chóng tăng số lượng khách hàng truy cập , tìm kiếm, từ đó thông tin của doanh nghiệp cũng sẽ nhanh đến gần hơn với khách hàng và nhiều đối tượng khác nhau. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

10. Website dễ dàng được tìm kiếm bởi Google

Một trang web được thiết kế không chỉ là nơi để doanh nghiệp giới thiệu, quảng cáo hoặc tạo dựng độ uy tín của thương hiệu trên thị trường mà đó còn là nơi thu hút số lượng người tìm kiếm và truy cập vào. Vì thế trong quá trình thiết kế, doanh nghiệp cần tạo sự dễ dàng trong quá trình truy cập, có thể tìm kiếm được địa chỉ trang web nhanh chóng nhất.

Điều quan trọng để giữ khách hàng là nhờ vào các thông tin cung cấp cho khách hàng. Để những thông tin có thể dễ tìm kiếm và đến với khách hàng thì doanh nghiệp cần phải lưu ý đến các thông số kỹ thuật như phân tích từ khóa tìm kiếm phù hợp, thẻ Alt cho hình ảnh, chủ đề được quan tâm…

Bạn hiểu những gì website bạn còn thiếu nhưng… bạn không phải là chuyên gia quản trị website, bạn không phải là một lập trình viên chuyên nghiệp, bạn không có chuyên môn:

  • Thiết kế chuẩn đến từng pixel về kỹ thuật và như ý về mặt thẩm mỹ
  • Lập trình các tính năng bạn cần để thu hút người dùng
  • Tối ưu tốc độ, bảo mật
  • Đáp ứng hoàn hảo các tiêu chí SEO

Travelopia thiết kế website độc quyền hoàn thiện website 100% như ý muốn của doanh nghiệp bạn.

giu-chan-khach-hang-cho-website-du-lich
Thiết kế webiste cùng Travelopia

11. Lời kết

Trên đây là 10 cách giúp bạn giữ chân khách hàng trên website lâu hơn. Hy vọng rằng với bài chia sẻ của Travelopia sẽ giúp bạn cập nhật ngay những yếu tố còn thiếu sót để hoàn thiện website tốt hơn. Làm được những điều này, bạn sẽ nhanh chóng thấy được tỷ lệ thoát trên website mình được giảm đi đáng kể.

Bài viết liên quan: