Mục lục bài viết
- 1. Thực trạng phát triển website trong ngành du lịch
- 2. Cần chuẩn bị những gì khi triển khai thiết kế website du lịch?
- 3. Những tính năng cần có khi thiết kế một trang web du lịch?
- 4. Dịch vụ thiết kế website của Travelopia
Thiết kế website du lịch là một vũ khí sắc bén giúp quảng bá và tiếp cận khách hàng hiệu quả cho các công ty du lịch hiện nay. Tuy nhiên, làm thế nào để xây dựng website du lịch vừa đẹp, vừa chuyên nghiệp, lại có thể “lên top” dễ dàng khi có ai đó tìm kiếm thông tin, đặt tour du lịch, book phòng khách sạn,… trên các công cụ tìm kiếm?
Hãy cùng Travelopia tìm hiểu trong bài viết dưới đây!!!
1. Thực trạng phát triển website trong ngành du lịch
Mua sắm trực tuyến là xu thế của thời đại công nghệ 4.0 buộc các ngành ở mọi lĩnh vực phải thiết kế website để bắt kịp nhu cầu của cạnh tranh của thị trường.
Trong đó, du lịch là một ngành cạnh tranh thuộc top đầu Việt Nam chính vì vậy doanh nghiệp đòi hỏi phải đầu tư phát triển website một cách chỉn chu và bài bản.
Booking đặt tour du lịch trực tuyến đem lại nhiều tiện lợi và tiết kiệm thời gian, hơn nữa khách hàng và doanh nghiệp dễ dàng trao đổi thông tin, dịch vụ phù hợp và đặt phòng, đặt tour nhanh chóng. Nên thiết kế website du lịch sao cho chuyên nghiệp và hiệu quả là điều quan trọng.
Hiện nay rất nhiều đối thủ trong ngành du lịch đã thực hiện thiết kế website du lịch, trang web của bạn có hiệu quả thực sự hay không? Bạn làm thế nào để website của bạn tốt hơn đối thủ? Chính vì vậy khi bạn trả lời được những câu hỏi đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để tiếp xúc với khách hàng du lịch.
Internet ngày càng phát triển khiến thói quen mua sắm và tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của khách hàng thay đổi nhanh chóng, cùng với đó thì booking online đem lại nhiều sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Khách hàng và doanh nghiệp dễ dàng trao đổi thông tin, dịch vụ phù hợp và đặt phòng, tour nhanh chóng.
Một trang web du lịch đủ tốt phải có được sự thẩm mỹ cần thiết về mặt giao diện, thẩm mỹ về nội dung cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Chính vì vậy khi xây dựng trang web du lịch bạn cần có những sự chủ động trong công tác xây dựng trang web. Mặt khác cần sự chủ động trong nội dung trang web.
2. Cần chuẩn bị những gì khi triển khai thiết kế website du lịch?
Để bắt tay vào công việc thiết kế một website du lịch hiệu quả, công việc triển khai được đơn giản và dễ dàng hơn quý doanh nghiệp du lịch cần hiểu rõ mô hình doanh nghiệp mình hoạt động chủ lực trong lĩnh vực nào?
Để khi xây dựng website vừa tiết kiệm thời gian, tiền bạc và hiệu quả trong việc quảng bá trang web du lịch rộng khắp. Dưới đây là một số mô hình mà quý doanh nghiệp du lịch cần hiểu.
- Chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực tour.
- Chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch (Vé máy bay, đặt phòng khách sạn, cho thuê xe …)
- Hoạt động toàn bộ lĩnh vực du lịch.
3. Những tính năng cần có khi thiết kế một trang web du lịch?
Trên thực tế, thiết kế website du lịch có rất nhiều điểm khác biệt so với website giới thiệu về công ty thông thường. Ngoài những tính năng cơ bản để quản trị website như quản lý tin tức, quản lý menu, website du lịch còn cần phải có những tính năng đặc thù để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.
Nếu website của quý công ty không thỏa mãn được những yêu cầu đó sẽ rất khó có thể chiếm lĩnh được thị trường, bởi tính cạnh tranh trong ngành du lịch rất lớn. Với kinh nghiệm thiết kế website chuyên nghiệp, Travelopia xin được gợi ý những tính năng tối cần thiết ở một website du lịch
Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp du lịch cần thiết kế website?
3.1 Những tính năng cơ bản mà website du lịch cần có
3.1.1 Hình ảnh lớn và đẹp, tạo cảm hứng và kích thích nhu cầu đi du lịch của khách ghé thăm
Hình ảnh là yếu tố quan trọng, là trung tâm tạo ấn tượng đó với người truy cập website của bạn kích thích mọi người lựa chọn các tour du lịch, nên hình ảnh của bạn phải là điểm nhấn đầu tư và chăm chút một cách cẩn thận khi thiết kế web du lịch.
Ngược lại, nếu website đăng tải các hình ảnh kém thu hút, nhạt nhòa và không chọn lọc thì đó thực sự là thất bại đầu tiên khi tiếp cận với khách hàng và bạn đang đánh mất các khách hàng tiềm năng, khiến họ rời bỏ website đến với các đối thủ cạnh tranh.
Tuy nhiên, bạn cũng phải cẩn trọng đến những yếu tố quyết định đến việc lưu trữ để không ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của trang web
3.1.2 Blog – Khu vực vàng hỗ trợ SEO
Những bài viết chia sẻ những thông tin bổ ích liên quan đến du lịch sẽ là cách hiệu quả để “câu kéo” người dùng tìm đến website của bạn. Không chỉ giúp tăng nhận diện thương hiệu, blog còn thực sự là “khu vực vàng” hỗ trợ SEO cực tốt, nên đừng bao giờ bỏ qua nếu như bạn đang xây dựng website du lịch cho doanh nghiệp của mình nhé!
3.1.3 Chức năng tìm kiếm có bộ lọc linh hoạt
Mỗi khách hàng truy cập website du lịch của bạn với những mục đích khác nhau. Vậy nên, để họ nhanh chóng có được thông tin mình muốn, bạn cần phải có thanh tìm kiếm có thể hiển thị kết quả linh hoạt.
Một số bộ lọc tìm kiếm nhất định phải có như:
- Tìm kiếm theo dịch vụ (Vé máy bay, đặt tour, khách sạn, đưa đón sân bay,..)
- Tìm kiếm theo mức giá.
- Tìm kiếm dựa trên địa điểm, khu vực mong muốn (nơi đi, nơi đến)
- Tìm kiếm dựa trên thời gian mong muốn.
3.2 Những tính năng nâng cao
3.2.1 Đăng nhập, quản lý tài khoản, đặt tour và thanh toán tiện lợi
Nếu website du lịch của bạn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhưng lại chưa có tính năng đăng nhập tài khoản và đặt tour thì điều này được đánh giá là một thất bại lớn.
Trong thiết kế website du lịch, tính năng đặt tour hay còn gọi là booking là vô cùng quan trọng giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh du lịch. Nút đặt tour giúp khách hàng có thể nhanh chóng quyết định lựa chọn tour du lịch đồng thời thuận tiện và tiết kiệm thời gian trong việc đặt tour du lịch và thanh toán trực tuyến.
Đừng tạo nên sự phức tạp hóa trong khâu cuối cùng, khâu quan trọng để mang đến doanh thu cho bạn. Nếu phức tạp quá, những vị khách hàng khó tính sẽ không đủ kiên nhẫn để sử dụng dịch vụ của bạn. Hãy đặt nút đặt Tour ở vị trí mà khách hàng của bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nhất.
Bên cạnh đó, việc tích hợp nhiều hình thức thanh toán, cổng thanh toán trực tuyến là yêu cầu cơ bản cho các thiết kế web đẹp và chuyên nghiệp hiện nay. Hãy tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng của bạn có thể đặt phòng qua website. Đây cũng chính là một trong những yếu tố đánh giá website du lịch của bạn có chuyên nghiệp hay không.
3.2.2 Đánh giá và bình luận của khách hàng
Khách hàng ngày một thông minh hơn, họ luôn tìm hiểu và tham khảo rất nhiều nguồn khác nhau trước khi sử dụng một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Một trong những nguồn tham khảo phổ biến đó là review từ những người đi trước.
Hãy thiết kế phần đánh giá từ khách hàng, đây sẽ là nơi khách hàng bạn chú ý nhiều để đưa ra quyết định có sử dụng dịch vụ bạn hay không. Hơn thế nữa, đó còn là cơ sở để bạn thay đổi phong cách phục vụ khách hàng cho phù hợp.
3.2.3 Công cụ chat trực tuyến, có thể ứng dụng thêm chatbot thông minh
Khi khách hàng truy cập vào website xem thông tin các tour du lịch và có các thắc mắc cần giải đáp hoặc tư vấn thì việc chat trực tuyến trên website là điều mà các doanh nghiệp hoạt động du lịch cần chú ý khi thiết kế website du lịch.
Việc tích hợp thêm công cụ chat trực tuyến không chỉ tạo sự chuyên nghiệp mà còn giúp khách hàng cảm thấy được phục vụ tốt hơn, tăng thêm cơ hội bán tour du lịch cho các doanh nghiệp. Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng Chatbot kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) để thay con người, nhân viên tư vấn trả lời cho khách hàng 24/7.
Đối với những câu hỏi đơn giản, chatbot sẽ tự trả lời. Với các câu hỏi phức tạp hơn, chatbot sẽ chuyển đến nhân viên chăm sóc khách hàng để giải quyết. Trong quá trình hoạt động, chatbot sẽ tự học để đưa ra những câu trả lời chính xác và phù hợp với thực tế hơn.
4. Dịch vụ thiết kế website của Travelopia
Dich vụ thiết kế website du lịch chuyên nghiệp với giao diện đẹp mắt, trải nghiệm người dùng tuyệt vời và khả năng tương thích hoàn hảo trên mọi thiết bị, góp phần mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng:
- Thiết kế độc quyền giao diện website
- Tư vấn ngân sách phù hợp với từng mục tiêu
- Tốc độ tải trang cao và chuẩn SEO
- Gia tăng trải nghiệm khách hàng, tăng chuyển đổi
Hy vọng những thông tin mà mình vừa chia sẻ về dịch vụ thiết kế website sẽ giúp ích cho bạn nếu có ý định đầu tư website – nâng cao uy tín, xây dựng thương hiệu, phát triển bền vững.
Bài viết liên quan: