Phần mềm quản lý tour là gì? Có nên sử dụng trong doanh nghiệp lữ hành?

phan-mem-quan-ly-tour

Trong một vài năm trở lại đây, ngành du lịch tại Việt Nam đang dần phát triển, thu hút được nhiều du khách ở trong và ngoài nước. Đây là một cơ hội mở ra cho ngành du lịch, trong đó có điều hành tour.

1. Phần mềm điều hành du lịch là gì?

Phần mềm quản lý tour du lịch là giải pháp thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp, giúp tự động hóa các quy trình làm việc của doanh nghiệp trong quá trình điều hành tour cũng như hỗ trợ quản lý doanh nghiệp tốt nhất.

phần mềm quản lý tour
Ngành du lịch Việt Nam đang dần phục hồi mở ra cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp lữ hành

Việc quản lý nhân sự, chi phí, lịch trình,…đòi hỏi doanh nghiệp phải lưu trữ và quản lý lượng thông tin lớn. Bởi vậy để doanh nghiệp có cơ hội phát triển lớn hơn trong tương lai thì bộ máy quản lý phải được hoạt động một cách thuận lợi.

Phần mềm quản lý tour ra đời hơn cả một công cụ hỗ trợ, giúp doanh nghiệp tránh những sai sót trong quá trình vận hành.

2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm điều hành du lịch quản lý

Việc sử dụng phần mềm du lịch được coi là giải pháp tối ưu nhất giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong quá trình hoạt động. Lợi ích của phần mềm quản lý du lịch mang lại bao gồm:

2.1 Nắm bắt tổng quan quy trình kinh doanh của doanh nghiệp

Phần mềm điều hành tour giúp cho những người quản lý có thể nắm bắt được tình hình hoạt động chung của toàn công ty, từ việc hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, quản lý lịch trình tour.

Ngoài ra, các công việc như check-out, check-in, đặt phòng… được thực hiện vô cùng nhanh chóng và dễ dàng chỉ bằng một cú click chuột. Điều này sẽ giúp giảm bớt khối lượng công việc cho đội ngũ nhân công.

2.2 Độ bảo mật dữ liệu tối đa

phan-mem-quan-ly-tour
Vấn đề bảo mật thông tin luôn là nỗi lo của mọi doanh nghiệp

Phần mềm quản lý du lịch lưu trữ dữ liệu trên một nền tảng duy nhất và yêu cầu cần phải có tài khoản đăng nhập hoặc phân quyền người dùng thì mới có thể truy cập. Vì vậy đây được cho là giải pháp toàn diện cho vấn đề bảo mật – vốn “nhạy cảm” đối với các doanh nghiệp lữ hành.

Việc chia sẻ thông tin giữa các phòng ban theo đó sẽ trở nên an toàn, hạn chế tối đa rủi ro rò rỉ thông tin ảnh hưởng xấu đến công việc kinh doanh.

2.3 Quản lý được từ xa

Nhờ áp dụng công nghệ hiện đại điện toán đám mây,  doanh nghiệp có thể truy cập hệ thống quản lý du lịch ở mọi nơi, mọi lúc trên bất cứ thiết bị nào chỉ cần có kết nối Internet.

Vì vậy nhà quản lý có thể trực tiếp quản lý hệ thống và kiểm soát được tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

3. Chức năng chính cần có của phần mềm điều hành tour

Lựa chọn phần mềm quản lý tour du lịch chất lượng, lý tưởng là điều mà mỗi doanh nghiệp lữ hành đều hướng tới. Bởi điều đó sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp diễn ra suôn sẻ, thuận lợi và năng suất làm việc được nâng cao.

phan-mem-dieu-hanh-tour
Chức năng của phần mềm quản lý tour du lịch: quản lý tour, quản lý nhà cung cấp…

Đối với một phần mềm chất lượng sẽ mang tới nhiều chức năng, tính năng hữu ích và cần thiết như:

3.1 Hỗ trợ quản lý sản phẩm tour

Hệ thống giúp doanh nghiệp lữ hành có thể chủ động hơn trong việc quản lý sản phẩm tour du lịch. Quản lý những phản hồi của khách hàng, giá cả,…và các tiêu chí, yêu cầu được đảm bảo tới mức tối đa.

Lúc này, việc kinh doanh và cung cấp dịch vụ mới được hỗ trợ tốt và đạt hiệu quả cao như mong đợi.

3.2 Chức năng hỗ trợ khách hàng

Một phần mềm quản lý du lịch chất lượng lý tưởng có khả năng hỗ trợ quản lý danh sách khách hàng chi tiết và chính xác.

Dù là báo giá, lịch hẹn, hồ sơ, hợp đồng, danh sách khách hàng,… đều được đảm bảo cung cấp đầy đủ. Khi đó,  hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được đáp ứng tốt và mang lại hiệu quả cao.

3.3 Khả năng quản lý đối tác

Đối tác kinh doanh là điều cần thiết cho một công ty cung cấp các tour du lịch. Việc quản lý tốt thông tin liên quan tới đối tác là điều cần được chú ý.

Bao gồm khách sạn, nhà hàng, vận chuyển,… cần nắm bắt và quản lý một cách chi tiết và cụ thể. Qua đó, việc cung cấp các nghiệp vụ và dịch vụ mới được hỗ trợ tốt và nâng cao hiệu suất ông việc .

3.4 Hỗ trợ quản lý quá trình kinh doanh tour

quan-ly-kho-hang-tap-trung
Giao diện quản lý danh sách tour của phần mềm travelopia

Xử lý tất cả các khía cạnh của bán hàng, có thể xác định đầy đủ và chi tiết yếu tố đáp ứng nhu cầu của khách hàng bao gồm việc quản lý tour lữ hành, đoàn khách, khách lẻ,… đều sẽ được thực hiện đầy đủ và toàn diện nhất.

Nhân viên kinh doanh sẽ chịu trách nhiệm tương tác với khách hàng, trao đổi với bộ phận xây dựng tour để có những điều chỉnh, cân đối một cách thích hợp để có thể mang tới sự hài lòng cho khách hàng.

Do đó, một phần mềm quản lý du lịch chất lượng sẽ giúp việc kinh doanh của mỗi doanh nghiệp được thực hiện tốt nhất.

3.5 Khả năng hỗ trợ báo giá và quản lý hợp đồng

Khả năng lưu báo giá, tạo báo giá và in trực tiếp từ phần mềm giúp đảm bảo hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao như mong muốn. Lúc này doanh nghiệp có thể chủ động cung cấp thông tin theo yêu cầu của khách hàng từ đó sẽ đáp ứng mong muốn của khách hàng tốt hơn.

Đây là tính năng quan trọng và phải có của phần mềm quản lý du lịch chất lượng. Điều quan trọng của doanh nghiệp lữ hành là phải tìm kiếm và lựa chọn phần mềm hỗ trợ hợp lý.

4. Giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp lữ hành

4.1 Giới thiệu chung

giao-dien-dang-nhap-phan-mem-du-lich
Giao diện đăng nhập phần mềm quản lý du lịch Travelopia

Travelopia là một phần mềm quản trị nội bộ toàn diện cho doanh nghiệp lữ hành, có thể tích hợp tất cả hoạt động nghiệp vụ của các bộ phận trong một hệ thống phần mềm chung.

Travelopia mang đến giải pháp quản lý toàn diện cho doanh nghiệp lữ hành. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình quản trị hệ thống tour du lịch.

4.2 Đặc điểm nổi bật của Travelopia

Travelopia giúp chuẩn hóa dữ liệu đầu vào, giảm thiểu các thao tác thủ công, chuẩn hóa các quy trình hoạt động và  giúp các doanh nghiệp quản lý dữ liệu hiệu quả trên một nền tảng mà vẫn có thể đảm bảo được tính hiệu quả so với các công cụ truyền thống.

Sử dụng phần mềm Travelopia đem lại cho doanh nghiệp lữ hành những lợi ích như:

  • Quản lý đồng bộ thông tin đa kênh trên 1 màn hình.
  • Quản lý và lư trữ data khách hàng trên cùng 1 hệ thống.
  • Tính năng quản lý công nợ.
  • Quản lý thông tin sản phẩm, lịch sử giao dịch của từng account.
quan-ly-dong-bo-da-kenh
Khách hàng có thể dễ dàng quản lý đồng bộ thông tin đa kênh trên cùng một màn hình

Ngoài ra Travelopia còn cung cấp các dịch vụ marketing khác như:

  • Thiết kế giao diện website thân thiện với người dùng.
  • Xây dựng kịch bản bán hàng cho từng công ty.

Kết nối với Travelopia qua website https://travelopia.vn để nhận tư vấn về phần mềm quản lý du lịch nhé. Hãy thúc đẩy hoạt động du lịch của bạn ngay hôm nay!

Bài viết liên quan: