Các yếu tố nào ảnh hưởng tới chi phí thiết kế website du lịch?

chi-phi-thiet-ke-website-du-lich

Website du lịch là một kênh marketing quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng. Để sở hữu một website du lịch chuyên nghiệp, khách hàng cần phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định. Vậy chi phí thiết kế website du lịch ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?  Hãy cùng Travelopia tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

1. Chi phí thiết kế website các lĩnh vực khác nhau có khác nhau không?

Mỗi ngành nghề sẽ có những yêu cầu về chức năng thiết kế website khác nhau. Ví dụ:

  • Website/Blog tin tức: Chủ yếu là đăng bài viết nên chia nội dung bài theo các danh mục nhỏ.
  • Website bán hàng: Đăng thông tin sản phẩm, tìm kiếm hàng, mua hàng, thanh toán online.
  • Website du lịch: Search (tìm kiếm tour), Booking, Thanh toán online,…

Vì vậy độ phức tạp cũng như chi phí phải trả cho mỗi website của từng ngành nghề sẽ có sự khác biệt rõ ràng. Thực tế cho thấy những lợi ích của website mang lại trong hoạt động kinh doanh nếu biết tận dụng một cách hợp lý.

chi-phi-thiet-ke-website-du-lich
Độ phức tạp cũng như chi phí phải trả cho mỗi website của từng ngành nghề sẽ có sự khác biệt

Các tính năng càng phức tạp thì chi phí thiết kế website càng lớn. Bởi vậy, có nhiều website chỉ tốn vài triệu nhưng có những website lên tới vài chục triệu, trăm triệu. Ngoài ra, chi phí thiết kế website còn phụ thuộc vào nền tảng thiết kế. Theo nghiên cứu, website được thiết kế dựa trên nền tảng wordPress, Wix sẽ thấp hơn so với các nền tảng Odoo, PHP, ASP.NET

Dưới đây là bảng so sánh chi phí website của một số ngành phổ biến:

chi-phi-thiet-ke-website-du-lich

2. Các chi phí cần có để thiết kế và duy trì một website du lịch

Website du lịch là một trong những website có độ phức tạp cao nhất do phải tích hợp các tính năng đặc thù của ngành như: Search (tìm kiếm tour), Booking, Thanh toán online,…

Tuy nhiên, các chi phí thiết kế website du lịch bao gồm 3 chi phí phải có sau:

  • Chi phí thiết kế website
  • Chi phí hosting
  • Chi phí tên miền (các đuôi tên miền thường dùng: .com, .com.vn, .vn, .org, .net,…)

2.1. Chi phí thiết kế website du lịch

Khoản chi phí thiết kế website du lịch này bao gồm các chi phí như:

  • Chi phí tư vấn dịch vụ, cung cấp các mẫu giao diện website du lịch
  • Chi phí thiết kế giao diện: có giao diện đặc thù, muốn có sự khác biệt thì chi phí cũng cao hơn vì các đơn vị thiết kế mất nhiều thời gian để nghiên cứu. Đây cũng là sự khác biệt so với nền tảng wordPress có chi phí thấp hơn vì các template dập khuôn.
  • Chi phí xây dựng chức năng: các chức năng được coi là nội thật của một website. Nó quyết định đến quá trình vận hành. Website có càng nhiều tính năng thì chi phí càng lớn.

2.2. Chi phí hosting

Hosting là một dịch vụ lưu trữ dữ liệu website trên máy chủ. Khi bạn thiết kế website, bạn sẽ cần phải có một hosting để lưu trữ các file, dữ liệu của website. Có thể hiểu “Hosting giúp lưu trữ mọi dữ liệu website, tùy vào từng khối dữ liệu mà doanh nghiệp lữ hành có thể lựa chọn các gói Hosting khác nhau”.

Website du lịch có nhiều tính năng, bảo mật, backup dữ liệu thì cần nhiều dung lượng lưu trữ và băng thông. Do đó, chi phí hosting sẽ cao hơn so với các website của lĩnh vực khác.

Thông thường, chi phí hosting chiếm khoảng 10-20% tổng chi phí thiết kế website du lịch. Do đó, bạn nên cân nhắc các yếu tố trên để lựa chọn gói hosting phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

Lựa chọn các đơn vị cung cấp hosting uy tín cũng là cách giúp bảo mật thông tin khách hàng và doanh nghiệp. Một số đơn vị cung cấp hosting uy tín như:, Hawk Host, Namecheap, godaddy, Vinahost…

chi-phi-thiet-ke-website-du-lich
Một số đơn vị cung cấp hosting uy tín

2.3. Chi phí tên miền

Với tên miền, doanh nghiệp chỉ cần mua 1 lần và mất chi phí duy trì hàng năm. Tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp mà có thể lựa chọn đuôi tên miền khác nhau như: .com, .com.vn, .vn, .net, .info…

Tham khảo bảng giá tên miền hiện nay:

chi-phi-thiet-ke-website-du-lich
Bảng giá tên miền hiện nay

Tìm hiểu thêm: 9 xu hướng thiết kế website du lịch mới nhất 2023

3. Các yếu tố quyết định chi phí thiết kế website du lịch

3.1. Số lượng trang của website

Khi làm website du lịch có càng nhiều trang nhỏ thì giá sẽ cao. Chính vì thế mà doanh nghiệp nên biết mình cần bao nhiêu trang web để tối ưu chi phí mà mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất.

Tùy theo loại hình dịch vụ như: Tour, vé máy bay, khách sạn,.. doanh nghiệp có thể lựa chọn thiết kế số trang con phù hợp.

Một số trang cần có khi tạo website du lịch:

  • Trang giới thiệu
  • Trang sản phẩm – dịch vụ (Tour khuyến mãi, Tour trong nước, Tour nước ngoài)
  • Trang liên hệ
  • Blog tin tức

Hầu hết doanh nghiệp du lịch chỉ thiết kế 1 trang dịch vụ sản phẩm đang kinh doanh. Tuy nhiên, do nhu cầu mở rộng kinh doanh, doanh nghiệp phải đập đi xây lại. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới quá trình hoạt động của doanh nghiệp cũng như tăng chi phí thiết kế.

3.2. Loại tính năng tích hợp

Khi thiết kế website du lịch, doanh nghiệp càng cần nhiều tính năng hiện đại – phức tạp như vậy báo giá sẽ tăng cao. Trước khi tìm đơn vị thiết kế website bạn nên nghiên cứu kỹ yêu cầu hoặc lựa chọn một trang web du lịch mẫu để lựa chọn tính năng.

chi-phi-thiet-ke-website-du-lich
Càng cần nhiều tính năng phức tạp, chi phí càng tăng cao

Thông thường, một website cho công ty du lịch nên có các tính năng như:

  • Search (Tìm kiếm tour)
  • Đặt xe du lịch
  • Đặt vé máy bay
  • Đặt phòng khách sạn
  • Booking tour
  • Set giá theo tháng
  • Tour giờ chót
  • Thanh toán online

Các đơn vị thiết kế website sẽ dựa theo các yêu cầu tính năng này để báo giá thiết kế cho bạn.

3.3. Số lượng ngôn ngữ

Doanh nghiệp du lịch sẽ cung cấp sản phẩm tại nhiều quốc gia, dành cho cả khách trong nước và nước ngoài. Số lượng ngôn ngữ trên một website cũng là yếu tố rất quan trọng để quyết định chi phí thiết kế website du lịch

4. Dịch vụ thiết kế website của Travelopia

Dịch vụ thiết kế website du lịch chuyên nghiệp với giao diện đẹp mắt, trải nghiệm người dùng tuyệt vời và khả năng tương thích hoàn hảo trên mọi thiết bị, góp phần mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

  • Phân tích và phát triển website sẵn có của doanh nghiệp
  • Tích hợp tính năng cập nhật tình trạng booking theo thời gian thực vào website – Gia tăng trải nghiệm khách hàng, tăng chuyển đổi
  • Thiết kế độc quyền giao diện website
  • Tư vấn ngân sách phù hợp với từng mục tiêu
  • Tốc độ tải trang cao và chuẩn SEO

Ngoài ra, Travelopia còn cung cấp giải pháp quản trị nội bộ dành riêng cho doanh nghiệp lữ hành với các tính năng:

  • Quản lý đồng bộ đa kênh trên 1 màn hình
  • Quản lý thông tin khách hàng và lịch sử giao dịch
  • Quản lý đơn hàng theo thời gian thực
  • Xuất danh sách booking và khách hàng tự động
  • Quản lý công nợ,..

Nếu bạn đang quan tâm đến giải pháp của chúng tôi, hãy liên hệ để được trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý du lịch qua website Travelopia hoặc qua hotline: 024 888 93339.

Xem thêm: