Website du lịch cần phải có những tính năng gì?

website-du-lich

Bạn đang lên kế hoạch thiết kế, xây dựng một website du lịch chuyên nghiệp và hiệu quả nhưng lại chưa biết một trang web du lịch cần có các tính năng, điểm nổi bật nào để thu hút người dùng?

Một website du lịch cần rất nhiều các chức năng quan trọng, tính thẩm mỹ và trải nghiệm người dùng. Vì vậy, bạn cần nắm rõ các chức năng cần có của một website du lịch để có thể áp dụng vào trang web của mình một cách hợp lý.

1. Booking Engine

website-du-lichBooking Engine là một hệ thống được tích hợp trên các website du lịch, cho phép khách hàng đặt chỗ, đặt phòng, đặt vé máy bay, đặt tour du lịch online. Hệ thống này cung cấp cho khách hàng các thông tin về giá cả, lịch trình, và các dịch vụ liên quan khác để giúp khách hàng có thể tự tìm hiểu thông tin và đặt dịch vụ trực tiếp thông qua website mà không cần liên hệ và nhờ sự trợ giúp trực tiếp của nhân viên ở đại lý du lịch.

Nhờ hệ thống này , trải nghiệm của khách hàng đối với đại lý du lịch sẽ tốt lên đáng kể. Không chỉ vậy, Booking Engine còn giúp doanh nghiệp tăng doanh thu do có thể bán sản phẩm, giải phóng sức lao động cho nhân viên, và tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường du lịch ngày càng khốc liệt.

2. Tích hợp đa dạng phương thức thanh toán

Tích hợp thanh toán là cũng là tính năng cần có khi thiết kế website du lịch vì nó gắn liền với Booking Engine. Là một website du lịch, thì điều quan trọng là trang web của bạn phải cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn thanh toán đa dạng, và phù hợp với thị hiếu hiện nay.

Ngày nay khách du lịch có rất nhiều lựa chọn phương thức thanh toán online như thanh toán qua ngân hàng, qua ví điện tử,… vì vậy, việc cung cấp cho họ các phương thức thanh toán thân thiện sẽ tăng cơ hội chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.

3. Kết quả tìm kiếm rõ ràng, đầy đủ

Không chỉ là một tính năng cần có khi thiết kế website du lịch, đây là một tính năng mà bạn cần tối ưu thật tốt. Nếu kết quả tìm kiếm của bạn lộn xộn, cung cấp thiếu hay thừa thông tin sẽ tác động tiêu cực đến trải nghiệm người dùng.

Do đó, các kết quả tìm kiếm được hiển thị trên website du lịch của doanh nghiệp cần phải rõ ràng. Đồng thời, nó phải cung cấp tất cả thông tin mà khách hàng yêu cầu để họ có thể nhanh chóng so sánh kết quả và chọn là phương án phù hợp với mình.

4. Đánh giá của khách hàng

website-du-lichBất kỳ một website dịch vụ nào, đánh giá của người tiêu dùng có thể giúp doanh nghiệp lữ hành thúc đẩy doanh số bán hàng và thiết lập uy tín với khách hàng của mình.  Vì vậy, hãy để những đánh giá này được xuất hiện một cách minh bạch và rõ ràng trên website du lịch của doanh nghiệp bạn.

5. Thiết kế trang web tương thích với thiết bị di động:

Ngày nay, người dùng không chỉ sử dụng PC để truy cập vào các website mà còn sử dụng bởi nhiều thiết bị tiện lợi, nhỏ gọn hơn như: thiết bị di động, tablet, ipad,….Do đó, điều quan trọng đối với một website du lịch là phải thiết kế web của họ tương thích cho thiết bị di động.

Thay vì xây dựng một trang web hoàn toàn riêng biệt cho người dùng thiết bị di động và máy tính bảng, một trang web có thể tương thích trên mọi thiết bị sẽ tối ưu chi phí và hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp lữ hành. Bây giờ là năm 2023, nếu website du lịch không thân thiện hay ưu tiên các thiết bị di động, thì bạn đang bỏ lỡ một phần lớn khách hàng tiềm năng của mình.

6. Tích hợp các phương tiện truyền thông xã hội

Việc tích các nền tảng mạng xã hội khi thiết kế website du lịch là rất quan trọng vì nó có thể giúp bạn tăng mức độ tương tác, đồng thời khuyến khích khách hàng chia sẻ những sản phẩm, dịch vụ hoặc những thông tin hữu ích trên website của bạn cho những người quen của họ.

Vì vậy có thể sử dụng quảng cáo Facebook và Instagram để xây dựng nhận thức về thương hiệu và mở rộng phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp.

7. Công cụ chat trực tuyến/ chăm sóc và tư vấn khách hàng

Đứng dưới góc độ của một khách hàng, khi tìm hiểu về một tour du lịch nào đó, thật khó để không có một thắc mắc nào. Lúc này, khách hàng cần được tư vấn chi tiết hơn. Chatbot được tích hợp trên website du lịch có thể giúp doanh nghiệp của bạn trong việc này.

Tính năng này có thể hỗ trợ cho khách hàng của bạn 24/7 để trả lời các câu hỏi của người dùng và giúp họ đặt chỗ, ngay cả ngoài giờ làm việc. Điều này có thể giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng và giảm khối lượng công việc của nhân viên hỗ trợ con người.

8. Hình ảnh đẹp, cuốn hút

Cách thức tốt nhất để khách hàng thấy được vẻ đẹp của các điểm du lịch là các công cụ trực quan, mà cụ thể là hình ảnh và video. Vì vậy, hơn bất kỳ một ngành hàng nào khác, các công ty lữ hành khi thiết kế website du lịch cần đầu tư nghiêm túc vào những hình ảnh, video sẽ xuất hiện trên website của mình.

Dưới góc độ kỹ thuật, hình ảnh cần phải to và nét để có thể thu hút khách hàng ngay từ những cái nhìn đầu tiên và đủ sức để kích thích sự mong muốn khám phá của họ.

Xem thêm: Thiết kế website du lịch đẹp cùng Travelopia

Travelopia cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp với giao diện đẹp mắt, trải nghiệm người dùng tuyệt vời và khả năng tương thích hoàn hảo trên mọi thiết bị, góp phần mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng

  • Thiết kế độc quyền giao diện website
  • Tư vấn ngân sách phù hợp với từng mục tiêu
  • Tốc độ tải trang cao và chuẩn SEO
  • Gia tăng trải nghiệm khách hàng, tăng chuyển đổi

Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ thiết kế website du lịch, vui lòng liên hệ chúng tôi qua website: https://travelopia.vn để được tư vấn chuyên sâu.