Mục lục bài viết
Đứng trước nhu cầu đi du lịch tăng cao của người dân sau hai năm dịch bệnh, các công ty lữ hành, du lịch cần sớm thực hiện chuyển đổi số, tối ưu quy trình quản lý tour du lịch để nhận được sự tín nhiệm từ phía khách hàng cũng như các đối tác kinh doanh.
1. Quản lí tour du lịch là hoạt động gì?
Quản lí tour du lịch hay điều hành tour là hoạt động tổng hợp các dịch vụ trọn gói cho một khách hàng cụ thể, có thể là khách cá nhân, khách đoàn hoặc khách doanh nghiệp. Hiện nay, thuật ngữ chuyên ngành hay gọi công việc này là quản trị lữ hành hoặc dịch vụ lữ hành. Hiểu một cách đơn giản, quản lí tour du lịch là nắm bắt kế hoạch toàn bộ các vấn đề trong quá trình trải nghiệm du lịch của khách hàng.
Về cơ bản, công việc của người quản lí tour du lịch sẽ bao gồm những hoạt động sau :
- Quản lý tour và lên lịch trình cụ thể cho từng tour du lịch
- Cập nhật thông tin tour :giá cả, loại tour, lịch trình, điểm đi và điểm đến kèm theo hình ảnh về địa điểm du lịch…
- Theo dõi lịch trình các tour du lịch
- Quản lý hướng dẫn viên, nhân viên phục vụ…
Nhân viên/ Chuyên viên điều hành tour du lịch lữ hành sẽ là người lên kế hoạch cho chuyến du lịch của khách hàng. Dựa theo nhu cầu của khách hàng, họ sẽ cần tìm kiếm các dịch vụ trung gian để đặt lịch, đặt địa điểm, dịch vụ. Tất cả hướng đến trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng trong cả chuyến đi.
Bên cạnh đó, quản lí tour du lịch tại các công ty du lịch trong nước (Inbound) còn có trách nhiệm bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng; lắng nghe, tiếp thu nhận xét góp ý của khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ từ đó có thể tăng năng suất, tăng doanh thu.
Để làm được điều này, người quản lí tour du lịch cần có một cái nhìn tổng thể và chi tiết nhất để lên kế hoạch, sắp xếp công việc, nhiệm vụ cụ thể cho từng giai đoạn và cân nhắc tránh những rủi ro thường mắc phải trong quy trình thực hiện.
Bằng việc chuyển đổi số quy trình quản lý và điều hành tour du lịch, các doanh nghiệp sẽ tạo được niềm tin cho khách hàng với nguyên tắc, cách làm việc khoa học và những trải nghiệm dịch vụ du lịch hoàn hảo.
2. Quản lý tour du lịch trên giấy tờ gặp khó khăn bất cập gì?
Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay vẫn còn tồn tại những công ty du lịch thực hiện việc quản lí công ty du lịch theo cách thủ công, bằng cách liệt kê trên giấy hay các bảng tính excel.
Cách quản lý truyền thống như vậy cũng chính là rào cản làm cho doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch chưa thể bứt phá trong vận hành và quản trị hiệu quả.
2.1. Dễ dàng sai sót
Khi mọi thông tin thông tin về khách hàng và về tour đều được ghi lại và lưu trữ trên sổ sách, giấy tờ, các doanh nghiệp sẽ không thể có cách nào đảm bảo được độ chính xác tuyệt đối và ngăn chặn khả năng thất thoát dữ liệu.
2.2. Mất nhiều thời gian
Chưa kể mỗi lần có thông tin, lịch trình đăng ký tour, nhân viên điều hành sẽ phải mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm và sắp xếp thông tin do thông tin không được lưu trữ thống nhất.
Điều này khiến cho doanh nghiệp để mất cơ hội bán tour do thời gian chờ đợi của khách hàng dài gây mất hứng thú hoặc khách hàng đã mua tour ở doanh nghiệp khác.
2.3. Khó khăn khi cập nhật thông tin
Hơn nữa, số lượng khách hàng nhiều và nhu cầu thường xuyên thay đổi của từng loại khách hàng khác nhau gây nhiều khó khăn trong quá trình cập nhật, quản lí thông tin và chăm sóc khách hàng.
Vì không nắm bắt và phân loại được đặc trưng, yêu cầu của từng nhóm khách hàng nên doanh nghiệp không thể đánh giá đúng mức độ tiềm năng của họ.
Điều này là một trong những lý do chính trong việc giảm doanh thu của doanh nghiệp.
2.4. Không thể đồng bộ dữ liệu
Quan trọng nhất, thông tin khách hàng, tour du lịch không được cập nhật đồng bộ, thống nhất dẫn tới khó khăn trong việc theo dõi tình trạng yêu cầu của quý khách hàng khi đang hỏi tour, báo giá, đặt cọc, thanh toán… Việc xử lý dữ liệu từ đó cũng khó tránh khỏi sai sót khi thực hiện thống kê, báo cáo theo cách thủ công cũng hết sức phức tạp.
3. Chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch có tác dụng gì?
Doanh nghiệp càng phát triển, đồng nghĩa sẽ có rất nhiều dữ liệu cần được lưu trữ và quản lý. Theo đó, các doanh nghiệp cần sớm ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện số hóa các thông tin dữ liệu phục vụ quản lý cơ sở lưu trú, hãng lữ hành, hướng dẫn viên, điểm đến, cơ sở dịch vụ du lịch; cơ sở dữ liệu phục vụ nghiên cứu thị trường, quảng bá du lịch.
Và phần mềm quản lí tour du lịch có thể coi là một giải pháp tối ưu mà doanh nghiệp nên sử dụng. Travelopia giúp giải quyết 99% vấn đề các doanh nghiệp Du lịch Lữ hành gặp phải đồng thời quản lý chính xác, chặt chẽ giữa các thông tin và nguồn tài nguyên đa kênh, hạn chế tối đa rủi ro từ đó đem lại lợi nhuận vượt bậc cho doanh nghiệp.
4. Sử dụng phần mềm quản lý tour du lịch Travelopia
Travelopia là một phần mềm quản trị nội bộ toàn diện cho doanh nghiệp lữ hành, có thể tích hợp tất cả hoạt động nghiệp vụ của các bộ phận trong một hệ thống phần mềm chung.
So với cách quản lý truyền thống, hệ thống All In One của Travelopia không những giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành mà còn xây dựng môi trường làm việc thông minh và tối ưu nhất.
Tùy theo đặc thù quy mô và ngân sách, doanh nghiệp có thể lựa chọn phần mềm quản trị cho phù hợp với mình nhất. Travelopia là đơn vị cung cấp giải pháp quản trị nội bộ dành riêng cho doanh nghiệp lữ hành với các tính năng như:
- Quản lý đồng bộ đa kênh trên 1 màn hình
- Quản lý thông tin khách hàng và lịch sử giao dịch
- Quản lý đơn hàng theo thời gian thực
- Xuất danh sách booking và khách hàng tự động
- Quản lý công nợ,..
Ngoài ra Travelopia còn cung cấp một số dịch vụ marketing như:
- Thiết kế website
- Xây dựng chiến lược marketing phù hợp với từng doanh nghiệp
Nếu bạn đang quan tâm đến giải pháp này, vui lòng liên hệ chúng tôi qua website: https://travelopia.vn
Bài viết liên quan: