Mục lục bài viết
Tiếp nối bài trước với chủ đề “Lead và quy trình xử lý lead của phần mềm quản lý du lịch” Bài tiếp theo trong “Serie :Sử dụng phần mềm Travelopia” chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn về Đơn hàng và luồng xử lý đơn hàng của phần mềm quản lý du lịch Travelopia. Hãy theo dõi nhé!
Hiện nay, ở các công ty du lịch lữ hành vẫn thường sử dụng các file Excel để tiện cho việc quản lý và lưu trữ dữ liệu. Tuy nhiên, với số lượng dữ liệu ngày càng nhiều theo thời gian thì Excel khó có thể quản lý được (nhất là khi nếu dữ liệu lên tới 1 triệu dòng sẽ gây lỗi phần mềm) dẫn đến tình trạng tốn kém về thời gian. Với tính năng “Quản lý Đơn hàng” giúp cho bạn quản lý tốt nghiệp vụ “Tạo báo giá và gửi phiếu đăng ký dịch vụ du lịch” cho khách hàng.
1. Đơn hàng
Khi nhận được “Yêu cầu đâng ký dịch vụ du lịch” từ phía khách hàng (từ các kênh Facebook, Zalo, SĐT…) của các chức năng Hội thoại, Tương tác website. Nhân viên Sales sẽ tư vấn và tạo đơn hàng (báo giá). Với chức năng thêm mới đơn hàng đơn giản từ Travelopia, nhân viên Sales chỉ cần điền đầy đủ thông tin của khách hàng (Tour/Combo hoặc Dịch vụ lẻ).
Nhân viên Sales chỉ cần nhập thông tin khách hàng, nhập tìm kiếm landtour, nhập số lượng người lớn trẻ em, dịch vụ mua thêm…Hệ thống sẽ tự động tính toán giá, tổng giá trị đơn hàng, nếu khách hàng đã đặt cọc sẽ khấu trừ để ra số tiền phải thanh toán.
Đặc biệt, Travelopia có thêm tính năng chọn ngày nhắc nhở thanh toán khi đến hạn qua hình thức hiển thị thông báo ở phần mềm hoặc tự động gửi email nhắc nhở.
Sau khi đã hoàn thành xong việc tạo đơn hàng, nhân viên Sale đã có thể gửi Hợp đồng/Phiếu đăng ký dịch vụ du lịch cho khách hàng qua Email để xác nhận lại thông tin khách, xác nhận tour tham gia, số tiền đã thanh toán. Từ đó giúp khách hàng chủ động nắm bắt thông tin chính xác về chuyến đi của mình.
Chú ý: Đơn hàng chỉ áp dụng đối với Tour lẻ/ Combo và dịch vụ lẻ. Đối với Tour đoàn, tour ghép sẽ tạo ở phần riêng để tránh nhầm lẫn cho người điều hành
2. Tạo mới đơn hàng
Đơn hàng (còn được gọi là booking) là “trái tim” của hệ thống quản lý tour du lịch, giúp bạn có thể quản lý chi tiết những dịch vụ mà khách hàng yêu cầu, thông tin liên hệ và cả chi tiết thanh toán của từng booking. Dưới đây, tôi xin chia sẻ cách tạo mới đơn hàng áp dụng chung cho cả Tour/Combo và dịch vụ lẻ.
Các loại sản phẩm mà Sales có thể tạo ở phần Tạo đơn hàng:
- Tour du lịch
- Landtour
- Combo du lịch
- Khách sạn
- Vé máy bay
- Thuê xe du lịch
- Vé tham quan
- Dịch vụ Visa
Bước 1: Tạo mới đơn hàng (chọn Tour/Combo hoặc dịch vụ lẻ)
Bước 2: Nhập thông tin khách hàng
- Khi nhập số điện thoại khách hàng nếu khách đã sử dụng dịch vụ sẽ hiển thị tên khách hàng kèm số điện thoại đã có trong database. Sẽ tự động điền dữ liệu vào các trường thông tin.
- Nếu khách hàng mới thì Sale sẽ nhập lại toàn bộ thông tin
- Có thể kèm danh sách hành khách (có file mẫu để tải xuống) hoặc nhập thông tin từng khách hàng.
Bước 3: Tìm kiếm/Nhập thông tin sản phẩm vào đơn hàng