Quy trình thiết kế website du lịch thu hút khách hàng – Travelopia

quy-trinh-thiet-ke-website-du-lich

Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, đẹp mắt để quảng bá dịch vụ là điều không thể thiếu với mỗi công ty du lịch lữ hành, để gia tăng doanh số cũng như thúc đẩy khách hàng đến đặt tour du lịch. Bởi những khách hàng tiềm năng biết đến các dịch vụ tổ chức du lịch chủ yếu tới từ website, do đó những lợi ích mang lại từ website du lịch sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số đáng kể.

Bài viết dưới đây, Travelopia sẽ chia sẻ cho bạn quy trình thiết kế website du lịch chuẩn để bạn chủ động trong việc đánh giá, lựa chọn công ty thiết kế website phù hợp.

1. Lý do thiết kế website du lịch lại cần thiết và quan trọng

Việt Nam là đất nước được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh đẹp từ miền núi, đồng bằng cho đến vùng biển và những năm tới đây, du lịch được xác định sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nước ta.

Trong bối cảnh bùng nổ công nghệ thông tin như hiện tại khi hầu hết giao dịch đều được thực hiện qua Internet, là một chủ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch/lữ hành, bạn cần nhanh nhạy trong việc tận dụng lợi thế của Internet để khẳng định thương hiệu doanh nghiệp mình trên thị trường.

Chính vì vậy, việc thiết kế website du lịch chuẩn SEO sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thu hút và tiếp cận mọi đối tượng khách hàng tiềm năng, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp trên Internet và cập nhật các thông tin hữu ích về các tour du lịch trong nước/nước ngoài… nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

2. Quy trình thiết kế website du lịch

Dưới đây là quy trình chuẩn xây dựng website du lịch

quy-trinh-thiet-ke-website-du-lich
Quy trình thiết kế website du lịch

2.1 Tiếp nhận & phân tích yêu cầu thiết kế web từ khách hàng

Nhu cầu trong phát triển website của khách hàng là vô cùng đa dạng. Tùy thuộc vào lĩnh vực, quy mô hoạt động, mục tiêu phát triển mà website có những yêu cầu riêng biệt cần được đảm bảo đáp ứng đầy đủ. Bởi thế, chọn được đơn vị hỗ trợ chuyên nghiệp trở thành điều mà mỗi doanh nghiệp hết sức quan tâm.

quy-trinh-thiet-ke-website-du-lich
Tiếp nhân yêu cầu và phân tích thông tin từ khách hàng
  • Khách hàng mong muốn website có những tính năng gì?
  • Yêu cầu mỹ thuật ra sao: Màu sắc phông nền, logo, cách bố trí các tính năng, layout,…
  • Tên miền là gì: Tên miền có ảnh hưởng trực tiếp đến ấn tượng của khách hàng, lượt traffic, thứ hạng trên Google, hiệu quả SEO,… của website
  • Đối tượng khách hàng hướng đến là những ai: Lập trình viên sẽ căn cứ vào đối tượng khách hàng mà công ty hướng đến để tư vấn thêm về giao diện, tính năng của website.
  • Nội dung website hướng đến trong tương lai là gì?

2.2 Xây dựng kế hoạch chi tiết thiết kế web

Phác thảo sitemap cho website cần thiết kế là bước không thể thiếu trong quy trình lập trình web. Sitemap chính là xương sống, hội tụ những yếu tố cốt lõi của một trang web, là kim chỉ nam để quá trình thiết kế được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả.

Nhờ vào quá trình này việc phân chia, lên kế hoạch chi tiết cho công việc sẽ có độ chính xác, có hiệu quả và sự hợp lý cần thiết.

quy-trinh-thiet-ke-website-du-lich
Lập kế hoạch chi tiết thiết kế website

2.3 Hoàn thiện giao diện của website

Ngày nay, thiết kế website như một điều tiên quyết của mọi công ty du lịch lữ hành cần phải có để thu hút khách hàng.

Vậy làm thế nào để tạo website du lịch chuyên nghiệp và hiện đại? Làm sao để đánh trúng vào tâm lý của khách hàng để có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu cho công ty?

quy-trinh-thiet-ke-website-du-lich
Thiết kế và hoàn thiện giao diện website

Giao diện chính là một trong những yếu tố quan trọng thu hút khách hàng. Dưới đây là những lưu ý khi hoàn thiện giao diện của website:

2.3.1 Màu sắc

Màu sắc của website du lịch nên được thống nhất theo chủ đề. Bạn nên lựa chọn những gam màu tươi sáng để tạo kích thích tâm lý hào hứng, muốn đi vui chơi, nghỉ dưỡng của khách hàng.

Bên cạnh đó, cần kết hợp với những hình ảnh, video về các tour du lịch thật sinh động nhằm khơi dậy cảm xúc muốn khám phá, chinh phục của du khách.

Điều này vừa tạo được sự tin tưởng từ khách hàng vừa tạo sự chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn.

2.3.2 Thanh điều hướng

Thanh điều hướng trong website du lịch, lữ hành là phần được người dùng sử dụng nhiều nhất. Họ tìm mọi thông tin về chuyến tham quan sắp tới của mình qua đây.

Vậy nên, thanh điều hương nên được thiết kế rõ ràng và tối ưu để khách hàng nhanh chóng tìm được các thông tin cần thiết chỉ sau vài cú click chuột.

2.3.3 Phù hợp với mọi trình duyệt

Ngày nay, hầu hết con người đều sử dụng thiết bị di động để truy cập và tìm kiếm thông tin. Vì thế, việc thiết kế website du lịch đẹp, thân thiện trên mobile và phù hợp với mọi trình duyệt là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng doanh thu cho công ty du lịch.

Bởi nó giúp cho công ty tăng lượng khách hàng tiềm năng, tăng sự hài lòng từ khách hàng cũng như cơ hội chuyển đổi ngày càng phát triển.

2.3.4 Danh mục trang website du lịch

Các trang danh mục trong một trang web du lịch cần phải liên kết với nhau thông qua các nội dung liên quan đến mỗi chuyến du lịch. Người vận hành website cần phải cập nhật thường xuyên những thông tin này để tránh những rắc rối không đáng có.

Mỗi danh mục nên có một điểm nhấn để thu hút khách hàng và điều hướng họ đến các bước tiếp theo.

2.4 Xây dựng tính năng và nội dung cho website

Bước tiếp theo cần thực hiện trong quá trình thiết kế website là lập trình, xây dựng các tính năng, cũng như nội dung. Đối với một website du lịch hiện đại để thu hút khách hàng thì đây là bước quan trọng. Những chức năng cần thiết yếu bao gồm:

2.4.1 Chức năng quản lý tour, đặt phòng, đặt chỗ

Thiết kế website du lịch đẹp cần phải có chức năng thêm hoặc bớt số lượng tour tùy theo nhu cầu dịch vụ của khách hàng và khả năng cung cấp của công ty. Và mỗi lần thêm/bớt, hệ thống cũng sẽ tự động cập nhập trên thanh tìm kiếm.

2.4.2 Chức năng tìm kiếm

Chức năng tìm kiếm là giải pháp hiệu quả giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

quy-trinh-thiet-ke-website-du-lich
Thiết lập công cụ tìm kiếm

Công ty nên kết hợp chức năng này với các trang điều hướng như giá cả, thời gian, địa điểm. Điều này sẽ giúp khách hàng đánh giá cao website của bạn và nhanh chóng đi đến quyết định đi hay không.

2.4.3 Chức năng đặt tour du lịch

Hiển nhiên rồi! Một website du lịch bắt buộc phải có chức năng đặt tour du lịch.

quy-trinh-thiet-ke-website-du-lich
Chức năng đặt tour

Sau khi, tour du lịch của công ty đủ những yếu tố để thu hút khách hàng thì đây sẽ là lúc tỷ lệ chốt đơn thành công cao hơn bao giờ hết. Hãy kết hợp với chức năng thanh toán trực tuyến để tạo sự thuận tiện nhất cho khách hàng.

2.4.4 Chức năng hỗ trợ tiền tệ

Khi đã thiết kế website du lịch, bán tour có đa ngôn ngữ thì cần phải có thêm chức năng hỗ trợ đơn vị tiền tệ. Mục đích là để giúp khách du lịch có thể dễ dàng thanh toán dịch vụ bằng tiền nước họ mà không cần phải mất công đổi.

2.4.5 Chức năng đánh giá, bình luận

Bạn có thể dành một trang để đăng tải các đánh giá của khách hàng. Hoặc ở bên dưới mỗi tour có thêm mục bình luận.

Mục này sẽ giúp bạn tăng thêm độ uy tín và ảnh hưởng bởi khách hàng có xu hướng tin theo các đánh giá của người khác khi mua hàng. Hơn nữa, các đóng góp của khách hàng sẽ giúp bạn cải thiện được chất lượng dịch vụ đáng kế.

2.4.6 Chức năng Google Maps

Khi thiết kế website du lịch đẹp mắt, rất nhiều doanh nghiệp đã bỏ lỡ điều này. Đây là tính năng giúp ích rất nhiều tới khách hàng khi muốn tìm những nơi gần khu vực của họ. Hoặc ở những địa điểm trong tour/ khách sạn, bạn có thể thêm địa chỉ google maps để khách hàng hình dung được một cách chân thực nhất.

2.4.7 Chức năng phương thức/phương tiện thanh toán

Tích hợp cổng thanh toán điện tử là một trong những chức năng cần phải có khi thiết kế website du lịch đặt tour/book vé, nhất là khi thương mại điện tử phát triển rầm rộ như hiện nay.

2.4.8 Chức năng danh mục, phân loại

Đây là chức năng khi thiết kế website du lịch, đặt tour quan trọng để khách hàng biết trong website của bạn có những gì, doanh nghiệp của bạn cung cấp những dịch vụ gì: Tour du lịch mới nhất, tour du lịch trong nước, nước ngoài, giới thiệu, tin tức, khuyến mãi, dịch vụ…

Số lượng danh mục sẽ do bạn chọn, phụ thuộc vào các dịch vụ mà công ty cung cấp

Xem thêm: Website du lịch cần phải có những tính năng gì?

2.5 Tiến hành kiểm tra và chỉnh sửa

Khi hoàn thiện được website thì việc kiểm tra cần được hoàn thành chi tiết, toàn diện và đầy đủ. Thông qua kiểm tra sẽ đánh giá về chất lượng, hiệu quả hoạt động cụ thể của trang web.

Nhờ vậy website được hoàn thiện chỉn chu, chất lượng để đưa vào sử dụng cho yêu cầu của từng doanh nghiệp.

2.6 Bàn giao và hướng dẫn cách sử dụng

Khi quá trình thiết kế website hoàn tất, quá trình chuyển giao sẽ được thực hiện giữa đơn vị phát triển và khách hàng. Quá trình này nhằm mục đích để doanh nghiệp tự kiểm tra và trải nghiệm sản phẩm. Từ đó đưa ra các yêu cầu, thay đổi nếu cần thiết, xem xét và hoàn thành các bước cuối cùng để tạo ra một website hoàn chỉnh.

2.7 Bảo trì, nâng cấp website theo yêu cầu

Nâng cấp, bảo trì và sửa lỗi website là việc làm thường xuyên được tính theo tháng, theo quý hay theo năm. Cập nhật website là tìm ra các vấn đề, các lỗi mà doanh nghiệp gặp phải. Tiến hành duy trì để nó luôn trong tình trạng hoạt động tốt và tương thích mới mọi trình duyệt của khách hàng.

quy-trinh-thiet-ke-website-du-lich
Nâng cấp, bảo trì website là hoạt động quan trọng của mọi doanh nghiệp

Nâng cấp, bảo trì và sửa lỗi website là điều quan trọng vì một số lý do:

  • Tối ưu chuẩn SEO, để tăng lưu lượng truy cập vào website doanh nghiệp.
  • Thu hút khách hàng, tăng tương tác. Điều này được thực hiện một cách nhất quán nhằm giữ cho trang web được hoạt động ổn định. Tối ưu hóa cho việc tăng traffic của website.
  • Hình ảnh công ty, việc nâng cấp website thường xuyên, chăm chút, tỉ mỉ thể hiện sự quan tâm đến cái nhìn của khách hàng dành cho doanh nghiệp.
  • Theo kịp các xu hướng về thiết kế và công nghệ.

3. Kết luận

Travelopia cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp với giao diện đẹp mắt, trải nghiệm người dùng tuyệt vời và khả năng tương thích hoàn hảo trên mọi thiết bị, góp phần mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng

Để có được những website hoạt động ổn định và mang lại hiệu quả cao, trong từng dự án, Travelopia luôn có gắng tìm hiểu mong muốn, phân tích nhu cầu cụ thể từ phía khách hàng và hành vi của người dùng để đưa ra các giải pháp thiết kế website theo yêu cầu tối ưu nhất, mang lại tối đa hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí với các cam kết cụ thể.

Trên đây là những lưu ý khi bạn bắt đầu quy trình thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, hiện đại. Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ thiết kế website, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website: https://travelopia.vn để được tư vấn chuyên sâu.

Bài viết xem thêm: