Mùa hè nên đi du lịch ở đâu? Gợi ý những điểm đến giải nhiệt mùa hè

mua-he-nen-di-du-lich-o-dau

Hè về là thời tiết trở nên oi bức, nóng nực hơn bao giờ hết, đa phần mọi người đều muốn chọn du lịch đến một nơi bình yên và mát mẻ để tận hưởng cuộc sống sau thời gian làm việc, học tập căng thẳng.

Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng đó, hãy để Travelopia gợi ý cho bạn về những điểm đến giải nhiệt cho mùa hè này.

1. Mùa hè nên du lịch ở đâu? Bỏ túi kinh nghiệm du lịch quan trọng và cần thiết

Mùa hè nên đi du lịch ở đâu? Để có một chuyến du lịch hè diễn ra được thú vị và đầy bổ ích, bạn cần phải biết sắp xếp và chuẩn bị một cách chu đáo. Cùng tìm hiểu một vài kinh nghiệm du lịch mùa hè ngay dưới đây nhé!

mua he nen di du lich o dau
Kinh nghiệm du lịch cho mùa hè

1.1 Ý muốn về địa điểm du lịch

Bạn muốn đi du lịch tại những địa điểm như thế nào? Bạn muốn đi du lịch theo hình thức nghỉ dưỡng hay muốn trải nghiệm, khám phá những vùng đất mới?

Bạn cần phải liệt kê ra những địa điểm du lịch phù hợp với mong muốn, nhu cầu của chính bản thân bạn hoặc gia đình bạn, rồi sau đó sẽ quyết định lựa chọn nơi mình muốn đến.

1.2 Lựa chọn thời gian phù hợp

Từ tháng 7 đến tháng 9 là cao điểm của mùa du lịch, bởi đây là lúc học sinh sinh viên được nghỉ hè. Chính vì thế mà tình trạng quá tải về dịch vụ, khách sạn, nhà hàng, phương tiện,… sẽ diễn ra phổ biến.

Bởi vậy nếu gia đình bạn có nhu cầu đi du lịch theo hình thức nghỉ dưỡng thì nên lựa chọn những khu nghỉ dưỡng, resort,… để trải nghiệm không gian thoải mái.

1.3 Lựa chọn các hoạt động vui chơi phù hợp

mua he nen di du lich o dau
Các hoạt động vui chơi cho trẻ nhỏ

Nhu cầu trải nghiệm du lịch ở mỗi độ tuổi là khác nhau. Với những gia đình có con nhỏ dưới 5 tuổi thì cần không gian nghỉ ngơi, sinh hoạt thoải mái, thuận tiện cho bữa ăn và giấc ngủ.

Còn đối với những trẻ có độ tuổi lớn trên 5 tuổi thì các bé yêu thích sự khám phá và trải nghiệm, cần lựa chọn những địa điểm có nhiều hoạt động vui chơi phù hợp cho các bé.

1.4 Lập kế hoạch lịch trình chi tiết

Nếu bạn đi du lịch theo gia đình thì lập kế hoạch là bước quan trọng. Bạn cần phải có một lịch trình cụ thể từ điểm tham quan, nơi nghỉ ngơi, ăn uống , phương tiện di chuyển,… Lịch trình cần phải được lên chi tiết trước chuyến đi để thông báo đến các thành viên trong gia đình.

1.5 Đặt trước các dịch vụ thiết yếu

Tình trạng quá tải diễn ra rất phổ biến vào mùa du lịch. Vì vậy sau khi đã lên kế hoạch cụ thể về lịch trình của chuyến đi, thì bạn cần phải đặt trước những dịch vụ thiết yếu như: phương tiện đi lại, phòng khách sạn, vé tham quan,…

Nếu như gia đình bạn có con nhỏ hoặc người già thì cần báo trước với công ty cung cấp dịch để họ có sự chuẩn bị tốt nhất cho gia đình bạn.

2. Gợi ý những điểm đến giải nhiệt cho mùa hè

2.1 Địa điểm du lịch mùa hè ở miền Bắc

2.1.1 Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh

Bạn muốn tìm kiếm những điểm đến giải nhiệt mùa hè ở miền Bắc? Đầu tiên không thể không nhắc đến Vịnh Hạ Long.

mua he nen di du lich o dau
Vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long từ trên cao

Nơi đây được bình chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới, thu hút lượng khách du lịch lớn cả ở trong và ngoài nước. Hạ Long tập trung rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ với nhiều hình thù khác nhau, cùng với đó là những hang động đẹp và nổi tiếng.

2.1.2 Đảo Cô Tô

Trong những năm gần đây du lịch Cô Tô phát triển và thu hút rất nhiều du khách cả trong nước cũng như quốc tế.

mua-he-nen-di-du-lich-o-dau
Một góc của Cô Tô

Nơi đây không chỉ có biển đẹp mà đến đây du khách sẽ được nghỉ dưỡng tại khách sạn, homestay có chút hoang sơ nhưng lại vô cùng thơ mộng. Đến với Cô Tô du khách có nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị như câu mực, chinh phục ngọn hải đăng,… Đây cũng là một hòn đảo đẹp nhất nhì tại khu vực miền Bắc mà bạn nên dành thời gian để trải nghiệm nhé!

2.1.3 Đảo Cát Bà – Hải Phòng

Là một huyện đảo thuộc tỉnh Hải Phòng, đây là một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng thu hút rất nhiều khách du lịch.

mua-he-ne-di-du-lich-o-dau
Làn nước trong xanh tại đảo Cát Bà vào mùa hè

Ghé Cát Bà du lịch mùa hè, ngoài được trải nghiệm tắm biển tại các bãi tắm xanh mát thì du khách còn có thể trải nghiệm những dịch vụ khác như thuê thuyền, khám phá hệ sinh thái, cùng với đó là nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm hấp dẫn khác.

2.1.4 Mộc Châu – Sơn La

Là một địa điểm không còn quá xa lạ đối với nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những bạn yêu thích cung đường phượt. Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 200km về phía Đông Bắc.

mùa hè nên đi du lịch ở đâu
Du lịch Mộc Châu Sơn La vào mùa hè

Đến với nơi đây vào dịp hè, bạn sẽ được tận hưởng cao nguyên với bầu không khí trong lành của vùng thảo nguyên xanh mát và sẽ được thưởng thức vô số loại trái cây đặc sản của Mộc Châu mà chỉ có ở vùng đất nơi đây mới có.

2.2 Địa điểm du lịch mùa hè ở miền Nam

Miền Nam Việt Nam được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh đẹp phong phú không chỉ những đồi núi phủ xanh mà còn mà có những bãi biển đẹp mê lê.

Hãy cùng theo chân Travelopia tìm hiểu và khám phá.

2.2.1 Hồ Tràm – Bà Rịa – Vũng Tàu

Hồ Tràm trong thời gian gần đây đã thu hút nhiều du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng.

mua he nen di du lich o dau
Hồ Tràm Vũng Tàu

Với khung cảnh rừng dương xỉ xanh mướt trải dài ven biển, cát sạch mịn vàng ươm rất dễ chịu. Đến với nơi đây bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống chậm rãi, yên bình, không đông đúc và ồn ào như ở trung tâm thành phố.

2.2.2 Nha Trang – Khánh Hòa

Nha Trang, thành phố biển nằm tại vị trí trung tâm tỉnh Khánh Hòa, từ lâu đã là một trong những điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách khắp mọi nơi.

mùa hè nên đi đâu
Nha Trang được mệnh danh là “Hòn ngọc của biển Đông”

Đến với Nha Trang, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng nhiều dịch vụ bậc nhất, các hoạt động vui chơi và giải trí độc đáo. Cùng với đó là bạn sẽ cảm nhận được sự đẳng cấp quốc tế với nhiều resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp, công viên giải trí,…

2.2.3 Phú Quốc – Thiên đường đảo ngọc

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, được mệnh danh là thiên đường biển bởi vẻ đẹp hoang sơ, nhẹ nhàng và bình yên.

mùa hè nên đi du lịch ở đâu
Cảnh đẹp Phú Quốc chưa bao giờ làm du khách thất vọng

Với hệ thống đường bờ biển trải dài, tọa lạc trên đó là bãi cát trắng, cát vàng dịu mịn, nước biển trong xanh màu ngọc bích,… Đảo ngọc Phú Quốc được đánh giá là hòn đảo thu hút đông khách du lịch nhất Việt Nam.

Phú Quốc là điểm du lịch lý tưởng dành cho các cặp đôi trong tuần trăng mật và nhiều gia đình lựa chọn để nghỉ dưỡng.

2.2.4 Bãi biển Mỹ Khê – Đà Nẵng

Đà Nẵng có rất nhiều bãi biển đẹp được nhắc đến, nổi tiếng nhất phải kể đến biển Mỹ Khê, được tạp chí Forbes bình chọn là “bãi biển đẹp nhất hành tinh”.

mùa hè nên đi đâu
Du lịch biển Mỹ Khê

Khí hậu nơi đây mát mẻ dễ chịu, cùng với đó là những rặng dừa mọc quanh bãi biển và cát trắng phẳng mịn, là nơi lý tưởng để du khách thỏa thích tắm và chơi những trò chơi trên bãi biển.

2.2.5 Rùng Quốc gia Bình Châu

Tạm gác lại những bãi biển xanh mát cùng với những bờ cát trắng. Chúng ta cùng đến với một quần thể cảnh quan đa dạng – Rừng Quốc gia Bình Châu.

mua he nen di du lich o dau
Vẻ đẹp của Rừng Quốc gia Bình Châu

Với sự ưu ái của thiên nhiên, rừng quốc gia Bình Châu đã chinh phục được những bạn trẻ yêu thiên nhiên từ địa hình, cảnh vật, sinh vật, thảm thực vật cho đến những hồ nước đẹp lung linh. Đến du lịch Bình Châu vào những ngày hè nóng nực, khu rừng sẽ khiến bạn cảm nhận được bầu không khí mát mẻ dưới những bóng cây cao lớn.

Dải đất hình chữ S luôn tiềm tàng những vẻ đẹp ngây ngất lòng người. Bài viết là những thông tin chia sẻ về kinh nghiệm du lịch quan trọng và gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch hữu ích.

Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được điểm đến phù hợp với lịch trình và sở thích. Để biết thêm những tin tức thú vị khác hãy truy cập vào website https://travelopia.vn

Bài viết liên quan: