5 mẫu brochure quảng cáo du lịch gây ấn tượng với khách du lịch nhất năm 2023

brochure quang cao du lich

Một mẫu thiết kế brochure quảng cáo du lịch đẹp mắt và thu hút là sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau. Bao gồm hình ảnh, màu sắc, nội dung,… kết hợp lại với nhau một cách thông minh nhằm mục đích thu hút, quảng bá hình ảnh du lịch, hình ảnh doanh nghiệp.

Brochure quảng cáo du lịch và tờ rơi quảng bá du lịch là hai công cụ không thể thiếu để thu hút du khách đến với một địa điểm du lịch. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về top 5 brochure và tờ rơi quảng cáo du lịch được thiết kế đẹp mắt và hấp dẫn nhất hiện nay.

1. Brochure quảng cáo du lịch là gì?

Brochure quảng cáo du lịch là một ấn phẩm quảng cáo để giới thiệu về một điểm đến, điểm tham quan hoặc hoạt động du lịch. Brochure quảng cáo vừa có thể truyền cảm hứng cho khách du lịch lên kế hoạch cho một chuyến đi cũng như giáo dục họ về các điểm tham quan và những việc cần làm sau khi họ đến địa điểm yêu thích.

brochure-quang-cao-du-lich
Khái niệm của Brochure du lịch là gì?

Doanh nghiệp nên tạo cả tờ gấp quảng cáo du lịch in và trực tuyến để phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng hơn. Ví dụ, một số khách du lịch sẽ thích xem qua các tờ gấp quảng cáo đã in của bạn ngay tại văn phòng. Hay những người khác sẽ muốn nhận được một tài liệu quảng cáo trực tuyến từ bạn hoặc chỉ cần tìm thấy nó trên web và khám phá nó một cách thoải mái tại nhà.

2. Các loại brochure quảng cáo du lịch phổ biến năm 2023.

Brochure du lịch hiện nay thường được thành 3 loại sau:

2.1. Brochure Du Lịch dùng để quảng cáo dịch vụ

brochure-quang-cao-du-lich
Brochure Du Lịch Quảng Cáo Dịch Vụ

Brochure du lịch là loại tờ gấp được dùng phổ biến để quảng bá dịch vụ du lịch. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp brochure tại các điểm du lịch, trên máy bay, tàu xe hoặc thậm chí là tại các điểm chờ xe công cộng. Mục đích chính của loại tài liệu này là nhằm cung cấp thông tin về các dịch vụ của công ty tới gần hơn với khách hàng và tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

Brochure quảng cáo dịch vụ du lịch thường được thiết kế màu sắc bắt mắt, làm nổi bật nhất có thể các chương trình quảng cáo mà công ty đang hướng tới. Ngoài ra, brochure còn cung cấp địa chỉ và số điện thoại để khách hàng tiềm năng có thể liên hệ tới.

2.2. Brochure Du Lịch Giới Thiệu Điểm Đến

brochure-quang-cao-du-lich
Brochure Du Lịch Giới Thiệu Điểm Đến

Với brochure quảng cáo du lịch giới thiệu này sẽ giúp quảng bá hoặc giới thiệu địa điểm. Đây là loại tài liệu rất thông dụng trong lĩnh vực du lịch, thường được phát miễn phí tại các công ty lữ hành hoặc tại các địa điểm công cộng của thành phố là điểm đến du lịch.

Công dụng chính của loại cuốn sách nhỏ giới thiệu điểm đến này là giúp du khách thuận tiện tra cứu và tìm được điểm tham quan tiếp theo mà họ mong muốn, cũng như giúp họ có cái nhìn tổng quan hơn về nơi mà họ sắp đặt chân đến trong chuyến du lịch của mình.

2.3. Brochure du lịch về cẩm nang du lịch một địa điểm cụ thể

Brochure du lịch trình dạng này sẽ trình bày các địa điểm cụ thể thực sự là một ấn phẩm thu hút bao gồm tất cả các thông tin cần thiết về một điểm tham quan.

Ví dụ, nội dung trong tờ rơi giúp bạn xác định được các địa điểm giải trí nào gần nhau để thuận tiện cho việc di chuyển, thời gian mở và đóng cửa của các địa điểm tham quan, hoặc địa chỉ các nhà hàng được nhiều người ưa thích,… Nói một cách khác, đây chính là cuốn cẩm nang thu nhỏ về một điểm tham quan dành cho những ai muốn tự mình trải nghiệm tất cả những gì một thành phố xa lạ mang lại mà không cần thuê một hướng dẫn viên.

3. Các mẫu brochure quảng cáo du lịch gây ấn tượng nhất

brochure-quang-cao-du-lich
Mẫu thiết kế brochure tối giản
brochure-quang-cao-du-lich
Mẫu brochure du lịch thế giới
brochure-quang-cao-du-lich
Mẫu thiết kế brochure hiện đại

Xem thêm: 9 xu hướng thiết kế website du lịch mới nhất 2023

4. Thiết kế brochure quảng cáo du lịch cần chú ý những gì?

4.1. Lên ý tưởng thiết kế ban đầu

Một mẫu brochure hiệu quả không chỉ có tác dụng quảng cáo dịch vụ mà còn là công cụ để truyền tải thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng. Tất nhiên những mẫu brochure du lịch sở hữu “chất riêng” không trùng lặp với ý tưởng sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn rất nhiều. Chính vì thế mà việc lên ý tưởng thiết kế ban đầu luôn là bước đệm quan trọng nhất để tạo dấu ấn cho doanh nghiệp.

brochure-quang-cao-du-lich
Lên ý tưởng ban đầu trước khi thiết kế

Để lên ý tưởng thiết kế brochure du lịch, doanh nghiệp cần chú ý:

  • Doanh nghiệp xác định mục đích sử dụng của mẫu brochure để làm gì: giới thiệu công ty, quảng cáo dịch vụ hay giới thiệu địa điểm du lịch
  • Phân tích thói quen của nhóm đối tượng bao gồm: độ tuổi, giới tính, sở thích, vị trí,…. Càng xác định chính xác, tỉ lệ thành công sẽ cao hơn
  • Quyết định số lượng brochure, kích thước, loại giấy in sau khi đã tính toán chi phí và quy mô cần phát brochure

4.2. Sử dụng màu sắc và hình ảnh độc đáo

Hình ảnh và màu sắc chủ đạo đóng một vai trò quan trọng góp phần làm nên thành công cho một mẫu brochure du lịch. Để thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, hãy tận dụng không gian trong brochure để thêm những hình ảnh nổi bật nhất để người dùng quan tâm hơn.

brochure-quang-cao-du-lich
Sử dụng màu sắc và hình ảnh độc đáo

Hình ảnh có độ phân giải càng cao, càng sắc nét và rõ ràng chính là điều bắt buộc đối với nhóm ngành du lịch này. Hơn nữa, hình ảnh cần có sự đồng nhất với màu sắc chủ đạo của mẫu brochure. Thay vì sử dụng các màu tối, trầm cảm, hãy sử dụng các màu xanh lá, xanh dương khiến người quan sát cảm thấy thư giãn và sảng khoái.

4.3. Nội dung hấp dẫn với người đọc

Nội dung cần sự ngắn gọn, súc tích mà vẫn giúp người đọc hình dung rõ ràng về môi trường, người dân, văn hóa,… của địa điểm du lịch. Bởi không gian trong mẫu brochure khá nhỏ nên bạn không thể nhồi nhét quá nhiều nội dung, điều này sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu. Để thiết kế nội dung cho brochure du lịch, doanh nghiệp có thể áp dụng như sau:

  • Hãy giữ cho toàn bộ nội dung trong khoảng từ 350 – 450 từ bởi brochure gấp ba chỉ có không gian khá nhỏ
  • Hãy sử dụng dạng nội dung kích thích khách hàng lưu giữ lại, ví dụ như: thêm bản đồ, những địa điểm được đánh dấu rõ ràng, hướng dẫn đường đi,…
  • Sử dụng những lời kêu gọi hành động (Call to Action) để thu hút người dùng, có thể là khuyến mãi, sản phẩm miễn phí, giảm giá,…
  • Sử dụng một tiêu đề hấp dẫn để khơi gợi sự quan tâm của người dùng.

4.4. Thiết kế mẫu brochure quảng cáo du lịch đúng kích thước tiêu chuẩn

Kích thước chuẩn của brochure du lịch là yếu tố đầu tiên quyết định tính thẩm mỹ của thiết kế brochure. Các tùy chọn kích thước phổ biến bạn có thể cân nhắc bao gồm:

  • Kích thước Letter: 8.5 x 11 in (21.59 x 27.94cm)
  • Kích thước A3: 11.7 x 16.5 in (29.7 x 42cm)
  • Kích thước A4: 8.3 x 11.7 in (21 x 29.7cm)
  • Kích thước A5: 5.8 x 8.3 in (14.8 x 21cm)
  • Kích thước A6: 5.8 x 4.1 in (10.5 x 14.8cm)

Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chỉnh kích thước theo yêu cầu đặc biệt để thiết kế tờ gấp cho công ty sao cho độc đáo và thu hút khách hàng. Tờ gấp ba được xem là tùy chọn phổ biến và chuẩn nhất vì cho phép vừa có đủ không gian hợp lý để trình bày toàn bộ thông tin chi tiết về dịch vụ và hình ảnh liên quan, vừa gọn nhẹ và tiện lợi để mang theo bên người ở bất cứ đâu.

Xem thêm: