Mục lục bài viết
Làm thế nào để có được bài sale tour du lịch thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả? Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về vấn đề này, hãy cùng theo dõi hướng dẫn cách viết bài sale tour trong bài viết dưới đây của Travelopia nhé.
1. Cách viết bài sale tour du lịch thu hút khách hàng
Để thu hút được khách hàng tiềm năng một cách tốt hơn, bạn có thể tham khảo cách viết bài sale tour du lịch sau đây.
1.1 Tập trung vào giá trị mà người dùng quan tâm
Một bài viết bất kỳ nói chung và bài viết sale du lịch nói riêng sẽ không thể thu hút được khách hàng tiềm năng nếu bạn không tạo được giá trị trong bài viết đó.
Vì vậy yếu tố quan trọng đầu tiên mà bạn nên chú ý chính là sáng tạo ra những nội dung mà khách hàng thực sự quan tâm. Để thực hiện được điều đó bạn cần giải đáp một số vấn đề sau đây:
- Bạn muốn tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng nào? Các sản phẩm, dịch vụ du lịch đang cung cấp phù hợp với nhóm khách hàng nào?
- Liệt kê những vấn đề mà khách hàng thường gặp trong cuộc sống và nhu cầu, tần suất mà họ thường dành ra để thực hiện nghỉ ngơi hoặc đi du lịch.
- Sản phẩm hoặc dịch vụ du lịch của bạn sẽ giúp họ giải quyết được vấn đề gì? Ví dụ như giúp khách hàng có được khoảng thời gian ngắn để nghỉ ngơi thư giãn hoặc có được trải nghiệm thú vị và khám phá những vùng đất mới,…
1.2 Sử dụng hình ảnh và video trong bài viết
Đối với ngành du lịch thì sử dụng hình ảnh và video trong bài viết là điều cần thiết giúp bạn có thể tăng sự thu hút với khách hàng. Do đó, bạn cần chọn lựa ảnh và video sao cho đẹp, kỹ lưỡng và chân thực để giới thiệu về một tour du lịch.
Ngoài ra, hãy sử dụng hình ảnh và video được chính đội ngũ của doanh nghiệp thiết kế và sáng tạo. Điều này giúp bài viết của bạn đảm bảo được tính độc nhất, một trong những yếu tố mà nhiều nền tảng sẽ xem xét để phân phối bài viết của bạn tốt hơn đến người dùng.
1.3 Lựa chọn độ dài bài viết phù hợp
Tùy thuộc vào mỗi nền tảng khác nhau, độ dài bài viết phù hợp cũng sẽ khác nhau. Ví dụ như:
- Nếu bạn đăng bài trên website thì độ dài bài viết thích hợp sẽ vào khoảng 1.000 đến 2.000 từ.
- Nếu bạn biết bài viết trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, thì nên ưu tiên nhiều hơn đến hình ảnh và video.
Tuy nhiên, lưu ý rằng người đọc thường sẽ rất ngại bỏ thời gian ra để đọc một bài viết quá dài. Chính vì thế nên bạn cần phải có những ý tưởng nội dung thực sự sáng tạo, hấp dẫn về mảng du lịch giải trí và sắp xếp các các tiêu đề một cách hợp lý và ngắn gọn.
1.4 Chọn tiêu đề ấn tượng
Tiêu đề bài viết là một trong những yếu tố sẽ gây ấn tượng đầu tiên với người dùng. Do đó bạn nên sử dụng những tiêu đề thu hút và ấn tượng. Ví dụ như:
- Tiêu đề tạo ra sự khẩn cấp như :”Chương trình giảm giá…chỉ áp dụng trong ngày hôm nay”,…
- Sử dụng các số thứ tự trong tiêu đề bài viết của mình.
- Đặt các câu hỏi làm tiêu đề như :”Đã bao lâu rồi bạn không dành cho mình một chuyến du lịch nghỉ ngơi giữa cuộc sống bộn bề?”,…
- Tiêu đề dạng khơi dậy tính tò mò như :”Top 4 lý do mà bạn nên đi du lịch Sapa và tháng 2 sắp tới”,…
Trước khi bắt đầu một bài viết giới thiệu tour du lịch, bạn cần phải dành phần lớn thời gian cũng như công sức để nghĩ ra một tiêu đề sao cho hấp dẫn và thu hút nhất, tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
2. Một số bài sale tour tham khảo
Tour du lịch chính là một sản phẩm. Content nổi bật, đúng tâm lý,… mới có thể thu hút được khách hàng. Bạn có thể tham khảo một số bài mẫu dưới đây để bắt đầu tạo content cho mình.
3. Các mẫu content du lịch phổ biến hiện nay
Làm thế nào để có thể bán được tour du lịch dễ dàng? Cách làm tour và sale tour hiệu quả ra sao? Đây là những nỗi trăn trở của nhiều người làm nội dung trong ngành du lịch.
Nếu bạn chưa tìm được cách giải quyết, hãy tham khảo ngay các mẫu content du lịch phổ biến hiện nay ngay dưới đây.
3.1 Tạo blog hướng dẫn và review địa điểm
Tìm hiểu trước các điểm đến là thói quen của hầu hết các du khách. Vì vậy, các bài viết đánh giá và review liên quan đến chi phí, phương tiện di chuyển, khu vực ăn uống,… luôn nhận được sự quan tâm cũng như tương tác lớn từ khách hàng.
Tuy nhiên cần lưu ý rằng những bài blog về đánh giá, review cần phải trung thực và khách quan, nếu có lồng ghép quảng cáo về sản phẩm dịch vụ thì cũng cần phải hợp lý và khéo léo.
3.2 Xây dựng nội dung theo sự thay đổi của thời tiết
Thời tiết luôn là một trong những yếu tố được quan tâm khi khách hàng lên kế hoạch đi du lịch tại một địa điểm nào đó.
Chính vì thế hãy thường xuyên cập nhật những bài viết có mô típ dạng “Hè nóng thì nên đi đâu” hoặc “Đông về rồi, đi tránh rét thôi”. Bởi điều đó sẽ giúp những bài viết của doanh nghiệp thu hút được một lượng traffic khổng lồ cho website và trang mạng xã hội.
3.3 Content dạng liệt kê
“Top 10 khách sạn đẹp mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến Hà Nội”, “Đến miền Tây mà chưa thử 5 đặc sản này thì coi như phí cả một đời”,… – chắc chắn bạn đã gặp khá nhiều tiêu đề quen thuộc như vậy rồi.
Đây là những nội dung có dạng liệt kê chưa bao giờ “cũ” và luôn có hiệu quả cực tốt. Với các bài viết có content như này, bạn sẽ rất dễ kích thích khách hàng “xách balo lên và đi” ngay lập tức.
4. Kết luận
Du lịch là một ngành cực kỳ cạnh tranh khi ngày càng có nhiều công ty thâm nhập vào mảnh đất màu mỡ này. Muốn lấy lòng khách hàng thì bên cạnh sản phẩm chất lượng thì cần có nội dung cực kỳ hấp dẫn.
Trong khuôn khổ bài viết, Travelopia đã gợi ý cho bạn những cách viết bài sale tour du lịch hấp dẫn nhất. Hi vọng bài viết sẽ mang đến cho thông tin hữu ích cho bạn.
Bài viết liên quan: